Ba Tơ: Tập trung chuẩn bị đại hội đảng các cấp

09:10, 14/10/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Ba Tơ đang tích cực triển khai các bước chuẩn bị theo phương châm: "Kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương".
TIN LIÊN QUAN

Những ngày này, ngoài việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và của cả nhiệm kỳ, Đảng bộ xã Ba Giang đang tích cực chuẩn bị các mặt công tác cho Đại hội Đảng bộ xã lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 Cơ sở hạ tầng ở huyện Ba Tơ đã được tập trung đầu tư trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trong ảnh: Đường về xã ATK Ba Giang đã được bê tông.                            ẢNH: TL
Cơ sở hạ tầng ở huyện Ba Tơ đã được tập trung đầu tư trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Trong ảnh: Đường về xã ATK Ba Giang đã được bê tông. ẢNH: TL
Đến nay, Đảng ủy xã Ba Giang đã hoàn thành xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội chi bộ, tiến tới đại hội đảng bộ xã. Trong đó, xác định hai phần việc chuẩn bị cho khâu ra nghị quyết, về nội dung và thời gian hoàn thiện dự thảo văn kiện đại hội, thời gian tổ chức đại hội. Trong đó, về nhân sự, phải đổi mới, trẻ hóa; đồng thời xác định 2 nhiệm vụ đột phá trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là bảo vệ rừng và giảm nghèo.

Bí thư Đảng ủy xã Ba Giang Đinh Xuân Hòa cho biết: "Đến nay, công tác bảo vệ rừng và giảm nghèo đã có nhiều chuyển biến. Nhiệm kỳ qua, toàn xã đã giảm 20% hộ nghèo theo chuẩn đa chiều. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung thì tỷ lệ hộ nghèo của xã vẫn chiếm tỷ lệ cao (61%) và nằm trong tốp đầu của huyện. Từ thực tế đó, nhiệm kỳ này xã xác định hai nội dung nêu trên đưa vào khâu đột phá, để thực hiện tốt hơn việc phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương".

Theo kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ba Tơ lần thứ XIX, các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở phải tổ chức xong đại hội trước 29.2.2020. Đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở hoàn thành trước ngày 30.6.2020. Đại hội Đảng bộ huyện hoàn thành trước ngày 15.8.2020. Do đó, sau khi có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, Huyện ủy  Ba Tơ đã chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ, nghiêm túc, kịp thời để cán bộ, đảng viên nắm vững, hiểu rõ, thực hiện đúng, thống nhất từ huyện đến cơ sở.

Bí thư Huyện ủy Ba Tơ Võ Thanh An cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy đã rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Huyện ủy nhiệm kỳ 2020- 2025 cũng như các chi, đảng bộ cơ quan trực thuộc; thành lập các tiểu ban: Nội dung, văn kiện, nhân sự, phục vụ đại hội... Huyện đã thống nhất chọn Đảng bộ xã Ba Vì tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở; đồng thời chỉ đạo sáp nhập xã Ba Chùa về thị trấn Ba Tơ và một phần về xã Ba Dinh; kiện toàn sắp xếp lại 26 thôn, tổ dân phố...

Đối với công tác nhân sự, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy chuẩn bị tốt và thực hiện nghiêm túc quy định của Đảng; phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý, cán bộ được lựa chọn phải tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất đạo đức, có uy tín và năng lực, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

THANH THUẬN

 

.