Trà Bồng: Phát triển đảng viên trong đồng bào dân tộc thiểu số

02:06, 27/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng bộ huyện Trà Bồng đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, nhằm tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên, nhất là đảng viên người đồng bào dân tộc thiểu số.

TIN LIÊN QUAN


Anh Hồ Văn Danh là đảng viên trẻ của Chi bộ thôn 2, xã Trà Giang. Cách đây 4 năm, gia đình anh Danh là hộ nghèo trong thôn, nhờ được hỗ trợ vốn từ Chương trình 30a để mua giống cây trồng, vật nuôi và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt, nên hiện nay đã thoát nghèo.

 

Anh Hồ Văn Danh (bên trái) chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế.                                                                                                  ẢNH: T.THUẬN
Anh Hồ Văn Danh (bên trái) chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế. ẢNH: T.THUẬN

Năm 2016, anh Danh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng và luôn là đảng viên gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong thôn mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để phát triển kinh tế gia đình và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Anh Danh chia sẻ: Khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, mình rất tự hào và luôn phấn đấu phát huy sức trẻ để góp phần xây dựng quê hương.
 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Trà Bồng đã kết nạp 285 đảng viên mới, trong đó có 95 đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số.

Xã Trà Giang có 98% dân số là người đồng bào dân tộc Cor. Công tác phát triển đảng trong đồng bào dân tộc thiểu số được Đảng bộ xã đặc biệt chú trọng. Từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ xã kết nạp 17 đảng viên mới, trong đó đảng viên là người dân tộc thiểu số chiếm 90%.

Đây là lực lượng có vai trò quan trọng, là cầu nối tin cậy giữa đảng bộ, chính quyền với quần chúng nhân dân. Bí thư Đảng ủy xã Trà Giang Nguyễn Quang Trung cho biết: Đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân. Nhờ đó, việc lãnh đạo, chỉ đạo của đảng ủy, chính quyền địa phương hết sức thuận lợi.

Đảng bộ huyện Trà Bồng hiện có 47 chi, đảng bộ, với trên 1.580 đảng viên, trong đó đảng viên là người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 40%. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Trà Bồng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, trong đó chú trọng phát triển đảng viên là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Phó Bí thư Huyện ủy Trà Bồng Phạm Minh Long cho biết: Trong những năm qua, huyện luôn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên, chất lượng đảng viên được kết nạp cao hơn so với trước. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ thôn. Người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo nền tảng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.


THANH THUẬN


 


.