Đảng ủy Sở Giao thông - Vận tải: Lãnh đạo xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ

09:09, 06/09/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX xác định, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị là nhiệm vụ đột phá. Vì vậy, với chức năng là cơ quan quản lý, tham mưu cho tỉnh trong lĩnh vực giao thông, Đảng bộ Sở GTVT đã tập trung lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của ngành trong năm 2016 và những năm đến...

TIN LIÊN QUAN

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT Hà Hoàng Việt Phương cho biết, để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đột phá của tỉnh, Đảng ủy đã xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh với mục tiêu xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh đảm bảo kết nối đồng bộ, khai thác an toàn giữa hệ thống giao thông quốc gia, khu vực lân cận với hệ thống giao thông địa phương.

Đầu tư xây dựng các trục giao thông quan trọng, thiết yếu tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, gắn với việc phát triển công nghiệp, phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại và phát triển đô thị. Phấn đấu đến năm 2020 nhựa hóa, cứng hóa 100% đường tỉnh, 85% đường huyện và 65% đường xã...

 Dự án đường Dung Quất - Sa Huỳnh (đoạn Mỹ Trà - Mỹ Khê) được đầu tư, đã mở ra hướng phát triển mới cho thành phố Quảng Ngãi.
Dự án đường Dung Quất - Sa Huỳnh (đoạn Mỹ Trà - Mỹ Khê) được đầu tư, đã mở ra hướng phát triển mới cho thành phố Quảng Ngãi.


Sở đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết và tham mưu UBND tỉnh xây dựng Đề án về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị. Theo đó, tập trung đầu tư phát triển giao thông nông thôn, nhất là các xã, huyện nông thôn mới trong giai đoạn 2016 - 2020.

Phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; QL 24 (đoạn Phổ Phong - thị trấn Ba Tơ); Quốc lộ 1 (đoạn Dốc Sỏi- Khu VSIP); đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh (giai đoạn 1, 2); cảng Bến Đình; các trục giao thông chính ở các huyện; đường đến trung tâm các xã. Nâng cấp mở rộng QL 24B (đoạn qua Trung tâm huyện lỵ mới Sơn Tịnh); nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 624 (đoạn TP. Quảng Ngãi đi Chợ Chùa); tuyến tỉnh 623B (giai đoạn 2); cầu cửa Đại; đường Tịnh Phong - cảng Dung Quất II (giai đoạn 1).

Huy động và kêu gọi các nguồn lực để đầu tư: Đường cao tốc Quảng Ngãi- Bình Định; hoàn thành đưa vào sử dụng các tuyến đường: Bờ Nam sông Trà Khúc, Nguyễn Trãi (giai đoạn 2), Nguyễn Công Phương (giai đoạn 2), cầu Thạch Bích; đồng thời huy động nguồn lực đầu tư đường Chu Văn An nối với cầu Thạch Bích...

Cùng với đó, Sở đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh có kế hoạch thu hút, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn (ngân sách nhà nước, trái phiếu Chính phủ, vốn ODA...) đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Tranh thủ sự hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương để tìm nguồn vốn đầu tư các dự án cần thiết, cấp bách, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đặc biệt là trên địa bàn KKT Dung Quất, Khu VSIP, đảo Lý Sơn và các huyện miền núi của tỉnh...

Theo ông Phương, để thực hiện thành công các nhiệm vụ nêu trên, Đảng ủy Sở tăng cường công tác lãnh đạo; xây dựng ý thức tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy lãnh đạo Sở, các phòng, ban trực thuộc theo hướng tinh gọn, hiệu quả; nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc... nhằm phục vụ tốt mọi yêu cầu của nhân dân và nhà đầu tư; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới. Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, chú trọng công tác phát triển đảng viên mới và nguồn nhân lực chất lượng cao, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt và lâu dài của ngành.

Thực hiện nghiêm túc các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế của tập thể và cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và người lao động... Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác CCTTHC, nhất là thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2008.

Thường xuyên phát động phong trào thi đua yêu nước; thi đua xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng. Phấn đấu hằng năm có 50% chi bộ trực thuộc đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh...

Bài, ảnh: Bá Sơn


 


.