Đảng bộ Trường ĐH Tài chính-Kế toán: Đoàn kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ

06:05, 16/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng bộ Trường ĐH Tài chính-Kế toán nhiều năm liền giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Tập thể cán bộ, đảng viên nhà trường đã đoàn kết, tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

TIN LIÊN QUAN

Chú trọng công tác cán bộ và xây dựng Đảng

Đảng bộ Trường ĐH Tài chính-Kế toán có 10 chi bộ trực thuộc với tổng số 104 đảng viên, gồm 84 đảng viên chính thức, 20 đảng viên dự bị. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ đã kết nạp được 62 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010-2015, trong đó có kết nạp 33 sinh viên.
 

Ông Bùi Phụ Anh-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính-Kế toán.
Ông Bùi Phụ Anh-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính-Kế toán.

Ông Bùi Phụ Anh-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính-Kế toán cho biết, trong những năm qua, Đảng bộ nhà trường luôn chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Hằng năm, nhà trường luôn tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên tham gia các lớp học tập, nâng cao trình độ nhằm chuẩn hóa đội ngũ, nâng cao chất lượng giảng dạy. Toàn trường hiện có 249 cán bộ, giảng viên, nhân viên, trong đó có 217 giảng viên. Trình độ chuyên môn gồm 10 tiến sĩ, 116 thạc sĩ, 11 nghiên cứu sinh, 51 cán bộ, giảng viên đang học cao học. Tỷ lệ có trình độ sau đại học trong tổng số giảng viên chiếm trên 80%.

Triển khai thực hiện Đề án phát triển nhân lực của trường và Đề án ngoại ngữ quốc gia năm 2020 của Bộ GD&ĐT, trường đã thành lập Ban chỉ đạo và triển khai kế hoạch thực hiện. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua trường đã cử đi đào tạo sau đại học 123 cán bộ, giảng viên, đã có 120 CB, GV tốt nghiệp trình độ thạc sĩ và tiến sĩ; cử đi bồi dưỡng chuyên môn trong nước và nước ngoài, bình quân mỗi năm có 20 lượt người. Trường đã mời giáo viên nước ngoài về giảng dạy để chuẩn hóa chứng chỉ B1 cho hơn 30 giảng viên. Hầu hết giảng viên bộ môn ngoại ngữ của trường đã được học tập và đạt trình độ tiếng Anh C1 theo chuẩn của giảng viên tiếng Anh các trường đại học không chuyên ngữ.
 

“Phấn đấu đến hết nhiệm kỳ 2015-2020, toàn trường có 100% giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên, có từ 25-30 giảng viên có trình độ tiến sĩ. Phát triển quy mô theo hướng chủ yếu là đào tạo ĐH và cao học.  Phấn đấu đến năm 2020 đạt quy mô đào tạo trên 7.500 SV. Trường sẽ tập trung mở rộng ngành nghề đào tạo một cách hợp lý, gắn với nhu cầu nguồn nhân lực của khu vực miền Trung - Tây Nguyên”, ông Bùi Phụ Anh-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính-Kế toán cho biết.

Cùng với việc quan tâm đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, Trường ĐH Tài chính-Kế toán chú trọng đến việc nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, giảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Trường đã cử 7 CB, GV học cao cấp chính trị, 3 cán bộ học trung cấp chính trị, 4 viên chức bồi dưỡng chương trình chuyên viên...

Đảng bộ Trường ĐH Tài chính-Kế toán chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ. Từ khi triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW ngày 2.3.2012, sinh hoạt của các chi bộ có những chuyển biến tích cực. Các chi bộ thường xuyên kết hợp sinh hoạt định kỳ với việc thảo luận các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Qua đó nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nêu cao tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên, nhằm tập trung thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.  

Nâng cao chất lượng đào tạo

Trong công tác đào tạo, Trường ĐH Tài chính-Kế toán đặt mục tiêu chất lượng lên hàng đầu và gắn với thực tiễn. Trường đã mở thêm một số ngành để đáp ứng nhu cầu, tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; đồng thời đa dạng hóa các loại hình đào tạo. Toàn trường có trên 4.500 SV, trong đó bậc ĐH chính quy gần 2.400 SV, liên thông ĐH trên 200 SV; ĐH hệ vừa làm vừa học 125 SV; liên thông ĐH hệ vừa làm vừa học 108 sinh viên; bậc CĐ chính quy trên 1.600 em.

Sinh viên Trường ĐH Tài chính-Kế toán được đánh giá cao về kỹ năng thực hành sau khi tốt nghiệp.
Sinh viên Trường ĐH Tài chính-Kế toán được đánh giá cao về kỹ năng thực hành sau khi tốt nghiệp.


Chất lượng đào tạo được giữ vững, trong tổng số hơn 7.600 SV tốt nghiệp 5 năm qua có bình quân 60% SV đạt loại khá trở lên. Phần lớn sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp tiếp cận nhanh với công việc và được đánh giá cao về năng lực. Trường ĐH Tài chính-Kế toán đã góp phần đáng kể trong việc đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực tài chính-kế toán cho các tỉnh ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh, Trường ĐH Tài chính-Kế toán còn đẩy mạnh hoạt động liên kết đào tạo gần 500 cử nhân các ngành kinh tế, luật, công tác xã hội...

Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Trường ĐH Tài chính-Kế toán được Tỉnh ủy công nhận 3 năm liền (2010- 2012) đạt danh hiệu TSVM tiêu biểu. Năm 2013 tiếp tục được công nhận là Đảng bộ TSVM tiêu biểu. Đặc biệt, năm 2010, nhà trường được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì...
 

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 


.