Sức trẻ trường Đại học Tài chính- Kế toán

10:12, 31/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Để giúp sinh viên sau khi ra trường trở thành những cử nhân vừa hồng vừa chuyên, bên cạnh nhiệm vụ học tập, nghiên cứu thì việc xây dựng, tổ chức các phong trào tình nguyện cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia hướng về cuộc sống cộng đồng là một trong những hoạt động được Đoàn trường Đại học Tài chính- Kế toán hết sức chú trọng. Bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, hình ảnh của những cử nhân tương lai trong màu áo xanh tình nguyện đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc.
Đồng hành cùng ĐVTN trong học thuật
 
Đoàn Thanh niên Trường  Đại học Tài chính - Kế toán (TCKT) có một đội ngũ trí thức trẻ luôn khao khát được dấn thân, học tập, rèn luyện và có những ước mơ, hoài bão lớn. So với các cơ sở Đoàn thuộc khối trường học trong tỉnh, sinh viên trường Đại học TCKT có bề dày về hoạt động học thuật và nghiên cứu khoa học. 
 
Để đẩy mạnh phong trào thi đua học tập trong sinh viên, các liên chi đoàn đã với kết hợp các khoa, bộ môn tổ chức nhiều cuộc thi liên quan trực tiếp đến các môn học của sinh viên như: "Olympic các môn khoa học Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh", "CFO- Đường đến thành công", " Olympic Tài chính- tiền tệ" và "Olympic nguyên lý kế toán...Qua đó, tạo không khí học tập, thi đua sôi nổi trong nhà trường.  
 
 
Tiếp sức mùa thi là một trong những hoạt động tiêu biểu của tuổi trẻ trường Đại học TC- KT
Tiếp sức mùa thi là một trong những hoạt động tiêu biểu của tuổi trẻ trường Đại học TC- KT
 
Đồng hành cùng sinh viên trong phong trào lập thân lập nghiệp, ĐTN luôn chủ động phối hợp với các đơn vị trong nhà trường tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm tạo điều kiện cho sinh viên bộc lộ hết khả năng và tự hoàn thiện mình…
 
Với việc ra đời và duy trì thường xuyên hoạt động của các câu lạc bộ học thuật, đội, nhóm sở thích, đôi bạn cùng tiến, giao lưu tìm hiểu kiến thức… những tổ chức này đã trở thành cánh tay vươn dài của Đoàn – Hội trong việc gắn kết hiệu quả các nhóm đối tượng sinh viên thuộc nhiều sở thích, nhu cầu khác nhau…
 
Con số trên 5 ngàn lượt cán bộ, đoàn viên, sinh viên tham gia các câu lạc bộ đội, nhóm trong những năm qua chứng tỏ hoạt động ĐTN không chỉ mang tính chất bề nổi, phong trào mà ngày càng có chiều sâu, chú trọng đến chất lượng thực tiễn, mang tầm vóc trí tuệ  của thanh niên thời đại mới.
 
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
 
Cùng với việc hăng hái thi đua học tập, đoàn viên, sinh viên đang theo học tại Trường Đại học TCKT còn tích cực tham các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Các hoạt động xung kích, tình nguyện được triển khai hiệu quả, đảm bảo tính thiết thực dựa trên thế mạnh của sinh viên. 
 
Có thể thấy, vai trò của đoàn viên, sinh viên trong các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ngày càng rõ nét qua phong trào: “Tháng thanh niên”, chiến dịch “Mùa hè tình nguyện”, ““Tiếp sức mùa thi", "Tiếp sức đến trường", "Đồng hành cùng sinh viên về quê đón tết", "Chung tay xây dựng nông thôn mới", "Giảng đường xanh- sạch- đẹp"...
 
Nói đến các hoạt động xung kích vì cuộc sống cộng đồng của ĐVTN trường Đại học TCKT không thể không nhắc đến chương trình "Tiếp sức mùa thi". Hàng năm, ngay trước thềm kỳ thi đại học, Đoàn trường lại thành lập các đội tình nguyện tiếp sức mùa thi. Trung bình mỗi năm, các thanh niên tình nguyện của trường giúp đỡ được hàng nghìn lượt thí sinh, người nhà tìm nhà trọ miễn phí hoặc giá rẻ, đảm bảo chất lượng, an toàn và phát hàng trăm suất cơm miễn phí dành cho sĩ tử và người nhà khi thi Đại học tại trường... tư vấn và hỗ trợ hàng nghìn tân sinh viên nhập học mỗi năm.
 
Phong trào hiến máu tình nguyện được đông đảo ĐVTN trường tham gia hưởng ứng
Phong trào hiến máu tình nguyện được đông đảo ĐVTN trường tham gia hưởng ứng
 
Với tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, phong trào hiến máu tình nguyện trong Trường Đại học TCKT ngày càng phát mạnh mẽ. Dù là giảng viên hay sinh viên, tuổi trẻ trường luôn mang trong mình bầu nhiệt huyết, đi đầu trong phong trào này.Với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", trong những năm qua, Đoàn trường đã vận động ĐVTN hiến được 1.668 đơn vị máu giúp cứu sống hàng trăm người bệnh. 
 
Đoàn trường Đại học TCKT còn là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác đền ơn đáp áp nghĩa, quyên góp, ủng hộ người nghèo, ủng hộ trẻ em khuyết tật... Các phong trào này được đông đảo cán bộ, ĐVTN toàn trường hưởng ứng tham gia, được xã hội đồng tình, ủng hộ, khẳng định được hình ảnh thế hệ trẻ thanh niên xung kích, tình nguyện. Từ năm 2012- 2014 đã vận động cán bộ, ĐVTN quyên góp, ủng hộ 120 triệu.
 
"Các hoạt động tình nguyện là điều kiện để mỗi ĐVTN, sinh viên thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng; đồng thời, hướng ĐVTN, sinh viên tới cuộc sống lành mạnh, nhân văn, có ích cho xã hội. Với các hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, tuổi trẻ  Trường Đại học TCKT đã và đang khẳng định vai trò xung kích trên các lĩnh vực; rèn đức luyện tài vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp"- anh Đỗ Thành Đô- nguyên Bí thư Đoàn trường Đại học TCKT nhiệm kỳ 2012- 2014 cho biết. 
 
 
PV
 
 
 
 
 

.