85 năm Phát triển và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam

10:02, 03/02/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cách đây 85 mùa Xuân đã diễn ra một sự kiện trọng đại đối với đời sống và vận mệnh của dân tộc Việt Nam - Hội nghị hợp nhất các tổ chức Cộng sản Việt Nam đã họp từ ngày 3-7.2.1930 ở bán đảo Cửu Long, Hương Cảng (Trung Quốc). Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là kết quả tất yếu của cuộc đấu tranh dân tộc và đấu tranh giai cấp, là sự khẳng định vai trò lãnh đạo của giai cấp công nhân Việt Nam và hệ tư tưởng Mác-Lênin đối với cách mạng Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN


Sự kiện Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sự kiện lịch sử cực kỳ trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. “85 năm - Sự phát triển và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam” là chủ đề của cuộc Hội thảo khoa học do Trường Chính trị tỉnh  tổ chức sáng ngày 2.2.

Hơn 20 tham luận được trình bày tại hội thảo đã góp phần phân tích và làm sâu sắc thêm vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với những thành quả cách mạng Việt Nam; những đóng góp của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi vào thành quả chung của đất nước.  Đồng thời, khẳng định lịch sử 85 năm qua cho thấy, với trí tuệ, bản lĩnh và nghị lực; bằng đường lối đúng đắn mang lại lợi ích thiết thân cho nhân dân, cho dân tộc; bằng sự hy sinh quên mình, phấn đấu không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, đảng viên; bằng một tổ chức mạnh mẽ, đoàn kết và mối liên hệ máu thịt với nhân dân, được nhân dân hết lòng tin yêu, ủng hộ và bảo vệ, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam giành được những thắng lợi to lớn, góp phần nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế.
 

 

Một góc trung tâm TP. Quảng Ngãi hôm nay.                                                                                                             Ảnh: TẤN PHÁT
Một góc trung tâm TP. Quảng Ngãi hôm nay. Ảnh: TẤN PHÁT

Đồng chí Lê Tiến Dũng - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh cho rằng: Ngày 3.2.1930 được xem như ngày hội ngộ “đẹp như cùng hẹn ước” giữa khát vọng độc lập tự do cháy bỏng của dân tộc, với xu thế phát triển khách quan của thời đại. Những thắng lợi của sự nghiệp cách mạng Việt Nam trong 85 năm qua đã minh chứng hùng hồn về sức mạnh kỳ diệu của dân tộc Việt Nam. Sức mạnh ấy được kết tinh bởi sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam với lòng yêu nước nồng nàn, ý chí độc lập tự cường và tinh thần chủ động sáng tạo của nhân dân Việt Nam. Điều đó càng khẳng định sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là một tất yếu khách quan, là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thành công của cách mạng. Đảng là cội nguồn của sức mạnh dân tộc và Đảng đã kết hợp đúng đắn chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ nghĩa yêu nước, truyền thống quý báu của dân tộc, tiếp thu tinh hoa của nhân loại, biết quý trọng và phát huy sức mạnh toàn dân tộc, biết kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại để đưa đất nước tiến lên.  
Thạc sĩ Nguyễn Thị Hoàng Lan - Khoa Dân vận, cho rằng: Mối quan hệ giữa Đảng với dân ngay từ khi Đảng ra đời đã mang một sắc thái đặc biệt, là tính đặc thù nổi bật của Đảng ta so với nhiều Đảng cộng sản khác trên thế giới. Từ thực tiễn và thành tựu của cách mạng Việt Nam cho thấy, sức mạnh của Đảng và sự bền vững của chế độ bắt nguồn từ sức mạnh của lòng dân, của mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Đảng với dân, đồng thời là sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.                    

Những thành tựu to lớn của nhân dân ta trong 85 năm qua cũng khẳng định rằng, chỉ có Đảng ta, một Đảng mác xít chân chính, đại biểu trung thành cho lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và toàn thể dân tộc Việt Nam là Đảng duy nhất có khả năng lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Đó là sự lựa chọn có tính khách quan, được nhân dân Việt Nam kiểm nghiệm qua lịch sử đấu tranh trong suốt 85 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng. Vì vậy, mỗi chúng ta vô cùng tự hào về Đảng, về lịch sử quang vinh của Đảng. Đảng ta xứng đáng "là đạo đức, là văn minh" như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định.

Tự hào về Đảng, chúng ta cũng tự hào về lớp lớp những tấm gương cao đẹp của các đảng viên cộng sản qua các thời kỳ và mãi mãi ghi nhớ công ơn về những cống hiến của các đảng viên cho đất nước trong sự nghiệp cách mạng trước đây cũng như trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Càng tự hào về dân tộc và nhân dân anh hùng, về Đảng quang vinh, chúng ta càng biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người sáng lập, rèn luyện Đảng ta. Người đã để lại cho dân tộc ta, Đảng ta một sự nghiệp vẻ vang, một di sản vô giá, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh và một tấm gương trong sáng, mẫu mực, trọn đời phấn đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Một mùa xuân mới đang đến. Mừng Đảng ta 85 tuổi, cùng nhìn lại chiến công đầy tự hào mà Đảng đã cùng dân tộc ta xây dựng được, chúng ta tràn đầy tin tưởng đất nước sẽ phát triển nhanh và bền vững theo mục tiêu cao đẹp mà Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong ước. Sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo sẽ đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa.

      Thanh Thuận

 

.