85 năm Đảng trong lòng dân

10:02, 02/02/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, từ thành thị đến nông thôn người dân đều rộn ràng, náo nức niềm vui, nhưng Xuân Ất Mùi – 2015 có ý nghĩa hết sức đặc biệt, vì Ðảng Cộng sản Việt Nam tròn 85 tuổi. Ðảng ta đã đồng hành cùng dân tộc suốt 85 năm qua và mang lại tương lai tươi sáng cho cả dân tộc.

TIN LIÊN QUAN

Phù điêu biểu tình chiếm Huyện đường Đức Phổ được đầu tư xây dựng mới trên 1 tỷ đồng.     Ảnh: P.ĐỨC
Phù điêu biểu tình chiếm Huyện đường Đức Phổ được đầu tư xây dựng mới trên 1 tỷ đồng. Ảnh: P.ĐỨC


Suốt 85 năm qua, với đường lối chính trị, chiến lược và sách lược đúng đắn, sáng tạo, Ðảng ta đã đưa dân tộc Việt Nam vượt qua muôn vàn khó khăn, chèo lái con thuyền cách mạng đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác;  tạo những bước phát triển có ý nghĩa lịch sử và thời đại. 15 tuổi, Ðảng ta đã lãnh đạo thắng lợi Cách mạng Tháng Tám 1945, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra kỷ nguyên phát triển mới của dân tộc - kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. Ðảng lãnh đạo nhân dân tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp với chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Từ thắng lợi này, một nửa đất nước được giải phóng, tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, dưới sự lãnh đạo của Ðảng, trong 20 năm, toàn dân tộc kiên cường “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”, làm nên đại thắng mùa Xuân 1975, non sông thu về một mối, cả nước cùng đi lên chủ nghĩa xã hội. 85 năm qua, nhờ có Đảng lãnh đạo, đất nước và con người Việt Nam thay đổi hoàn toàn, từ một xã hội lầm than, vươn lên xã hội tươi sáng, khẳng định vị thế trên trường quốc tế. 85 năm đấu tranh kiên cường bất khuất, tất cả vì lợi ích của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Ðó là đạo đức cao cả của Ðảng và cũng là ước mơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh “… làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành…”. Ở Quảng Ngãi, Đảng bộ tỉnh cũng ra đời từ những năm tháng gian khổ đó và đã lãnh đạo nhân dân đứng lên đấu tranh giành độc lập và xây dựng tỉnh nhà phát triển.

Sau 40 năm quê hương được giải phóng, tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, qua các nhiệm kỳ đại hội đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vẫn luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, lãnh đạo quân dân vượt qua khó khăn, thử thách, khắc phục hậu quả nặng nề do chiến tranh để lại, từng bước ổn định đời sống. GRDP bình quân đầu người hiện nay đạt 2.215 USD/năm.

Cửa ngõ phía Bắc vào trung tâm TP Quảng Ngãi.    Ảnh: THANH THUẬN
Cửa ngõ phía Bắc vào trung tâm TP Quảng Ngãi. Ảnh: THANH THUẬN


Trong niềm vui mừng Xuân, mừng Đảng sang tuổi mới, Đảng bộ và nhân dân trong toàn tỉnh hết sức phấn khởi vì nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ XVIII đã về đích trước thời gian. Điều đó khẳng định sự chỉ đạo đúng đắn, linh hoạt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh nhà.  Cùng với đó, kết quả tích cực trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Ðảng những năm qua, đặc biệt là thắng lợi của đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong thực hiện Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay”, gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực sự đã tạo bước chuyển biến mới làm cho Ðảng ta ngày càng trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân về sự tận tâm, tận lực, phụng sự trung thành lợi ích dân tộc của Ðảng.

Một mùa Xuân lại về - mùa Xuân xanh thắm đất trời, cây cối xanh tươi, người người phấn chấn. Mỗi cán bộ, đảng viên và mọi người dân hãy là một đóa hoa Xuân để dâng lên Ðảng, tạo cho mùa Xuân tràn ngập những bông hoa tươi thắm, tô đẹp thêm cho sự nghiệp đổi mới của đất nước và hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.


THANH THUẬN




 


.