Mộ Đức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

09:12, 04/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Mộ Đức đã và đang ra sức thi đua, triển khai nhiều biện pháp về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Đảng... nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.

TIN LIÊN QUAN

Bí thư Huyện ủy Mộ Đức Nguyễn Màu cho biết: Năm 2014 là năm thứ 4 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, cũng là năm có tính chất quyết định đến việc hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Vì vậy, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đưa ra các giải pháp có tính chất toàn diện, gắn với thực hiện ba khâu đột phá, các chương trình trọng tâm, trọng điểm... để tập trung lãnh đạo thực hiện nên đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế gần 20%/năm, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Tổng giá trị sản xuất 5.207 tỷ đồng, đạt gần 120% KH. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, nông - lâm- ngư nghiệp còn 26%; công nghiệp - xây dựng 35,5%; thương mại và dịch vụ 38,5%. Thu ngân sách trên địa bàn 47 tỷ đồng.

Xuất phát điểm của Mộ Đức là đi lên từ kinh tế nông nghiệp, nên lãnh đạo huyện đã tập trung chỉ đạo nhân dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa; đầu tư thâm canh, tăng vụ và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để tăng giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích. Vì vậy, năng suất lúa bình quân toàn huyện đạt 65,5tạ/ha, tăng 3,48 tạ/ha so với năm 2013. Cá biệt, 41ha lúa ở xã Đức Tân và Đức Thạnh cho năng suất 82 tạ/ha. Huyện duy trì thực hiện 24 cánh đồng và 7 vùng sản xuất tập trung với diện tích 188,3ha đạt doanh thu cao. Trong đó, nhiều cánh đồng đạt từ 150 - 200 triệu đồng/ha/năm. Công tác xây dựng nông thôn mới có nhiều chuyển biến tích cực, hiện xã Đức Tân đạt 16/19 tiêu chí, Đức Nhuận và Đức Thạnh đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới.

Trên lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại và dịch vụ, Mộ Đức khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện. Trong đó, huyện đẩy mạnh việc phát triển cơ sở hạ tầng ở các làng nghề chế biến, cụm công nghiệp Thạch Trụ và Quán Lát, đầu tư phát triển các ngành nghề truyền thống... Năm 2014, Mộ Đức có 203 hộ kinh doanh mới, tăng 35,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng giá trị sản xuất công nghiệp, thương mại và dịch vụ năm 2014 đạt 2.406 tỷ đồng, tăng 23,6% so với năm 2013.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được huyện quan tâm nên có những chuyển biến tích cực. Năm 2014, huyện tạo việc làm mới cho 2.600 lao động, đưa 115 người đi xuất khẩu lao động, góp phần giảm nghèo bền vững. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 3,02%. Giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân kịp thời; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác cải cách hành chính, cải cách bộ máy cũng được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Trong công tác xây dựng Đảng, đã triển khai các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề của cấp trên đến từng cán bộ, đảng viên. Năm 2014, phát triển 121 đảng viên, đạt 151%NQ. Triển khai có hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát. Qua đó đã thi hành kỷ luật 11 đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, trong đó cảnh cáo 1 và khai trừ 2 đảng viên. Hoạt động của hệ thống chính trị từ huyện xuống cơ sở tương đối đồng bộ, năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng được nâng lên, hiệu lực quản lý và điều hành của Nhà nước được phát huy. Vai trò của Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội được củng cố.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Màu cho biết thêm: Có được kết quả trên là nhờ  Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đổi mới phương thức lãnh đạo, phân công trách nhiệm cho cấp ủy viên theo từng nhiệm vụ công tác. Đồng thời thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, củng cố và tăng cường mối quan hệ giữa cấp ủy với chính quyền, mặt trận và các đoàn thể. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, cũng như công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của Đảng trong cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên. Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng cũng thường xuyên bám sát cơ sở để phát hiện và kịp thời chấn chỉnh, xử lý những phát sinh từ cơ sở.

Bá Sơn
 


.