Phát huy vai trò của đảng viên trong doanh nghiệp

02:07, 28/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày nay, ở các doanh nghiệp, đảng viên luôn đóng vai trò chủ chốt, gương mẫu, đi đầu trong lao động sản xuất.

TIN LIÊN QUAN

Những năm qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của nhiều nhãn hiệu bia khác, nhưng Nhà máy Bia Dung Quất (Công ty CP Đường Quảng Ngãi) vẫn gặt hái được nhiều thành công. Chỉ tính riêng năm 2013, Nhà máy đã sản xuất và tiêu thụ gần 80 triệu lít bia; tổng doanh thu xấp xỉ 904 tỷ đồng và nộp ngân sách hơn 300 tỷ đồng. Sở dĩ có được thành công trên là nhờ Nhà máy không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Quá trình sản xuất, từ việc lựa chọn chủng loại nguyên liệu đầu vào đến các quy trình, công đoạn lên men, chưng cất, vào chai, đóng thùng, KCS… được kiểm soát một cách nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn ISO.

 

Dây chuyền sản xuất của Nhà máy bia Dung Quất.
Dây chuyền sản xuất của Nhà máy bia Dung Quất.


Ông Nguyễn Đức Tiễn - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó Giám đốc phụ trách Nhà máy Bia Dung Quất, cho rằng: Nhà máy có được thành công trên là nhờ sự đóng góp quan trọng của đội ngũ đảng viên. Họ được xem là lực lượng nòng cốt hoạch định các chiến lược phát triển cho nhà máy. Hiện nay, Đảng bộ bộ phận Nhà máy Bia Dung Quất có 65 đảng viên, với 100% đảng viên hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó, 17 người nắm các chức danh chủ chốt trong Ban Giám đốc và trưởng, phó các phòng. Ngoài ra, lực lượng đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất không ngừng nỗ lực lao động, hướng đến mục tiêu chung của nhà máy. Từ đó đã góp phần nâng cao thu nhập bình quân của người lao động đạt hơn 7 triệu đồng/người/tháng.

Tại Công ty TNHH Thương mại vận tải Hân Nga, đảng viên không những đóng vai trò tiên phong trong sản xuất của doanh nghiệp, mà còn là người bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Bà Hồ Thị Mỹ Nga - Giám đốc Công ty, cho hay: Dù là doanh nghiệp tư nhân, nhưng công ty sớm nhận ra vai trò to lớn của tổ chức đảng. Vì vậy, hiện Công ty đã thành lập được chi bộ, với 6 đảng viên. “Có những thời điểm tình hình sản xuất kinh doanh của công ty gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với trách nhiệm của người đảng viên, tất cả chúng tôi lại nỗ lực đưa doanh nghiệp đi lên. Nhờ đó, 30 người lao động của công ty có thu nhập gần 4 triệu đồng/người/tháng và doanh thu của công ty ước đạt 20 tỷ đồng trong năm 2013. Có thể nói, phương châm “đảng viên đi trước” đã được khẳng định ở Công ty” - bà Nga nói.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, nhiều Đảng bộ, cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh trong các doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào hoạt động sản xuất kinh doanh, đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp và nền kinh tế. Qua đó khẳng định được vai trò tiên phong của đảng viên đối với doanh nghiệp. Theo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2014, Đảng ủy Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở phối hợp với lãnh đạo các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Ngoài việc chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lãnh đạo các hội, đoàn thể, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp còn đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng tổ chức đảng, đảng viên. Trong đó, thành lập 4 chi bộ cơ sở (3 chi bộ trong doanh nghiệp tư nhân), kết nạp 48 quần chúng ưu tú vào Đảng, xét chuyển đảng chính thức cho 28 đảng viên dự bị…

Ông Võ Xuân Huyện - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, cho biết: Hoạt động của tổ chức đảng và doanh nghiệp đều hướng đến mục đích chung là sự tăng trưởng ổn định, bền vững của doanh nghiệp và xã hội. “Đảng viên có vai trò tiên phong, gương mẫu, luôn đi đầu trong lao động sản xuất. Vì vậy, công tác phát triển đảng trong khối doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn được Đảng ủy Khối quan tâm, coi trọng” -  ông Huyện khẳng định.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU
 


.