Hội nghị toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

07:05, 19/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.5, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ở phía đầu cầu Quảng Ngãi, đồng chí Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

 
Ba năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 03 tiếp tục được các cấp ủy các cấp quan tâm, dần đi vào nền nếp, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và từng ngành, địa phương. Việc nghiên cứu, học tập chuyên đề hằng năm được thực hiện kịp thời, nghiêm túc, nhất là đối với cán bộ chủ chốt các cấp. Nhiều nơi chủ động tổ chức quán triệt nội dung chuyên đề, tạo sự thống nhất trong nhận thức và tổ chức thực hiện.
 
Việc xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng thiết thực, theo hướng bám sát điều kiện thực tế. Thời gian qua, ở nhiều tỉnh, thành ủy cũng đã cụ thể hóa nội dung nêu gương trong cán bộ, đảng viên. Những tấm gương điển hình vì công việc chung như: Đi đầu trong cải cách hành chính, tác phong công việc, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, hiến đất mở đường, dồn điền đổi thửa, xây dựng nông thôn mới… được tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

Quang cảnh buổi họp tại đầu cầu Quảng Ngãi
Quang cảnh buổi họp tại đầu cầu Quảng Ngãi
 
Kết quả học tập và làm theo Bác đã góp phần đổi mới lề lối, tác phong làm việc ở nhiều địa phương, đơn vị. Nhiều cấp ủy và lãnh đạo chính quyền cùng bàn bạc, lựa chọn, quyết tâm giải quyết những vấn đề bức xúc nổi cộm. Riêng tại Quảng Ngãi, việc tổ chức đối thoại định kỳ giữa bí thư cấp ủy các cấp, từ Bí thư Tỉnh ủy đến Bí thư xã, phường, thị trấn với dân diễn ra thường xuyên.
 
Qua đối thoại phát hiện các vấn đề bức xúc trong nhân dân để tập trung giải quyết. Các đơn vị làm tốt việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 là Thành ủy Quảng Ngãi, huyện ủy các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Ba Tơ…
 
Các nội dung về giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; giảng dạy tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh, sinh viên; công tác tuyên truyền, kiểm tra đôn đốc… được thực hiện hiệu quả, sâu rộng ở khắp các địa phương.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe 13 ý kiến tham luận của các ngành, địa phương tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 03. Trong thời gian tới, Ban Bí thư Trung ương yêu cầu các cấp ủy, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, đổi mới phương thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho phù hợp với tình hình thực tế.  Đổi mới hình thức tuyên truyền, tăng cường tuyên truyền về người tốt việc tốt; gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với Nghị quyết Trung ương 4…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.