Bí thư Thành uỷ Quảng Ngãi: Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người dân phường Lê Hồng Phong

02:10, 31/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 30.10, đồng chí Nguyễn Chín- Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi đã có buổi tiếp xúc, đối thoại  với nhân dân phường Lê Hồng Phong (TP. Quảng Ngãi) về các vấn đề kinh tế - xã hội của thành phố; đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân trên địa bàn.

TIN LIÊN QUAN

Trước khi đi vào buổi đối thoại, Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi thông báo nhanh với bà con về những kết quả đạt được của thành phố trong 10 tháng  năm 2013 và những việc làm được, chưa làm được của 2 năm rưỡi nhiệm kỳ đại hội. Bí thư Thành ủy Nguyễn Chín mong bà con cùng lãnh đạo thành phố đồng lòng, quyết tâm xây dựng thành phố ngày càng văn minh, phát triển.

Tại buổi tiếp xúc, 10 ý kiến của người dân xoay quanh các vấn đề về việc một số quyền lợi của người dân khi bị thu hồi đất chưa giải quyết thỏa đáng. Một số vụ việc tố cáo, khiếu nại của người dân kéo dài trong nhiều năm; một số tuyến đường chưa được đầu tư, nâng cấp; tình trạng lấn chiếm lòng lề đường chưa được xử lý triệt để… Tại buổi đối thoại, ông Võ Hoài Nam, tổ 8, kiến nghị với đồng chí Bí thư Thành uỷ về vấn đề ô nhiễm tại hồ điều hoà chứa nước thải trên địa bàn phường; kế hoạch xây dựng tuyến phố văn minh trên  đường Quang Trung; diện tích lề đường cho người đi bộ chưa đủ 5m theo quy định. Ông Lê Quốc Hùng ở tổ 5, phản ánh rằng cá nhân ông là hộ nghèo, nhưng không được giải quyết vay vốn…  

Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi Nguyễn Chín đã lắng nghe, ghi nhận các ý kiến của nhân dân trong phường, đồng thời giải thích rõ ràng, cặn kẽ từng kiến nghị, thắc mắc của nhân dân. Bí thư Thành ủy cũng đã yêu cầu các cơ quan liên quan thuộc phường và các ngành chức năng của thành phố trả lời một số kiến nghị của người dân thuộc thẩm quyền giải quyết của mình. Nhiều ý kiến, đề xuất không thuộc thẩm quyền của thành phố, Bí thư Thành ủy đã tiếp thu và sẽ phản ánh đầy đủ với các cơ quan của tỉnh, Trung ương để giải quyết triệt để, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho nhân dân.
        

KIM NGÂN
 


.