Bí thư Huyện ủy Sơn Hà đối thoại với nhân dân xã Sơn Kỳ

01:09, 25/09/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 24.9, Bí thư Huyện ủy Sơn Hà Đặng Ngọc Dũng đã có buổi đối thoại trực tiếp với hơn 300 người dân xã Sơn Kỳ.

Tại buổi đối thoại, có nhiều ý kiến xoay quanh việc cấp đất nhưng chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân. Bí thư Huyện ủy yêu cầu phòng Tài nguyên và Môi trường huyện rà soát hồ sơ của dân đã nộp, xem xét giải quyết những trường hợp chính đáng, hợp pháp.

Anh Đinh Văn Sanh, ở thôn Làng Riềng phản ánh: Thôn Làng Riềng có đường dây điện chạy qua, nhưng trong thôn vẫn còn 45 hộ chưa có điện thắp sáng. Ông Đinh Văn Hiếu, thôn Làng Rê phản ánh: “Đường giao thông Tà Man đi Mô Níc đi lại vô cùng khó khăn, nhân dân mong muốn được đầu tư xây dựng sớm”. Bí thư Huyện ủy đã thông tin đến nhân dân Sơn Kỳ: Hiện tại địa bàn Sơn Hà mới chỉ có 20% tuyến đường do xã, huyện quản lý được cứng hóa, còn lại 80% chưa được đầu tư.

Ngoài ra, nhiều người dân phản ánh tình trạng triển khai thực hiện chính sách cử tuyển chưa toàn diện, nhiều con em chưa được hưởng chính sách này; một số ý kiến phản ánh tình trạng thiếu quan tâm đầu tư xây dựng nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng, nhiều nơi nhân dân không có chỗ sinh hoạt văn hóa, hội họp...

Kết thúc buổi đối thoại, Bí thư Huyện ủy Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh: “Cán bộ, cơ quan nào không tận tình, làm không hết trách nhiệm, tiếp tục cố tình chậm trễ, gây phiền hà cho dân trong giải quyết các thắc mắc, kiến nghị đã nêu trên, huyện sẽ xem xét xử lý”.


Thanh Nhị
 


.