Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Tiếp xúc cử tri tại 2 xã Trà Thủy, Trà Giang

02:06, 26/06/2013
.

(QNĐT)- Sáng 26/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Vũ Trọng Kim - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký UBTƯMTTQ Việt Nam; Mã Điền Cư - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại 2 xã Trà Thủy, Trà Giang (Trà Bồng).

TIN LIÊN QUAN


Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Mã Điền Cư đã báo cáo với cử tri xã Trà Thủy, Trà Giang về kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII.

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp Quốc hội, cử tri xã Trà Thủy nêu lên các ý kiến tập trung vào những vấn đề: Cần sớm cấp đất sản xuất và xây dựng hệ thống điện cho người dân ở khu tái định cư thủy điện Hà Nang; mở đường dân sinh từ khu tái định cư thủy điện Hà Nang đến nơi ở cũ trước đây để người dân canh tác sản xuất, bởi hiện nay muốn đi đến nơi sản xuất, người dân phải đi bằng ghe, thúng rất nguy hiểm; thu hồi đất của những hộ dân có đất quá nhiều để cấp cho những hộ dân không có đất sản xuất; nhà nước sớm đầu tư hệ thống điện lưới quốc gia cho những vùng chưa có điện để người dân có điều kiện phát triển kinh tế và ổn định đời sống....

 

Cử tri xã Trà Thủy kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội
Cử tri xã Trà Thủy kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội


Ngoài ra, cử tri xã Trà Thủy kiến nghị đến Quốc hội, mong muốn nhà nuớc quan tâm giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường; đầu tư trang thiết bị vật chất cho các trạm y tế miền núi để công tác khám chữa bệnh được tốt hơn; tạo điều kiện để con em miền núi có điều kiện được học nghề...

Cử tri Đặng Thị Lệ Phượng ở thôn 5, xã Trà Thủy kiến nghị: Nhà nước cần tăng chỉ tiêu chế độ cử tuyển cho con em đồng bào miền núi, tạo điều kiện để các em có điều kiện học tập để sau này cống hiến cho địa phương.

Nhiều cử tri xã Trà Giang cũng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc về chế độ chính sách cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, bởi hiện nay chế độ cho những đối tượng này còn thấp; quan tâm hỗ trợ cho các đối tượng thoát nghèo và cận nghèo vì nếu không có những hỗ trợ của nhà nước thì nguy cơ tái nghèo rất cao.

 

Ông Vũ Trọng Kim trả lời và ghi nhận ý kiến cử tri
Ông Vũ Trọng Kim trả lời và ghi nhận ý kiến cử tri


Đồng thời, cử tri xã Trà Giang cũng mong muốn nhà nước quan tâm đầu tư các công trình dân sinh và cơ sở hạ tầng ở địa phương; xem xét tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã, cán bộ thôn bản để khích lệ tinh thần cho các cán bộ này....

Tại buổi tiếp xúc, ông Vũ Trọng Kim đã ghi nhận những ý kiến của cử tri và sẽ chuyển tải các ý kiến này đến các cơ quan chức năng liên quan và Quốc hội để nguyện vọng của người dân sớm được giải quyết.




Tin, ảnh: N.Đức


 


.