Biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:
Công bộc của dân

01:05, 15/05/2013
.

(QNg)- Gần dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân để làm tốt vai trò công bộc của dân là điều mà cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) đã và đang thực hiện theo lời Bác dạy.

TIN LIÊN QUAN


Vì lợi ích nhân dân

Chúng tôi thật sự ấn tượng khi được chứng kiến phong cách, thái độ làm việc, phục vụ của cán bộ, đảng viên ở phường Nguyễn Nghiêm đối với người dân tại Văn phòng UBND phường. Hòa nhã, tận tình và giải quyết công việc nhanh gọn là điều luôn hiện hữu trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên ở đây. Bà Hoàng Thị Tân ở tổ 3, phường Nguyễn Nghiêm, phấn khởi nói: “Cán bộ ở phường Nguyễn Nghiêm hết lòng quan tâm, phục vụ nhân dân. Điều gì dân không biết thì cặn kẽ giải thích. Chúng tôi rất vui và tin tưởng”.

Mô hình thực hiện quy chế dân chủ gắn với cải cách thủ tục hành chính của phường Nguyễn Nghiêm mang lại niềm vui cho nhân dân. Đối với công tác chứng thực các loại giấy tờ, không chỉ người dân ở phường Nguyễn Nghiêm mà ở nhiều địa phương khác trên địa bàn thành phố cũng tìm đến để thực hiện. Chủ tịch UBND phường Nguyễn Nghiêm Võ Văn Khương cho biết, phường luôn phân công cán bộ lãnh đạo trực để giải quyết công việc của dân. Thứ 5 hàng tuần tiếp dân để giải quyết những điều bà con thắc  mắc. Các ngày còn lại trong tuần giải quyết thủ tục hành chính cho dân. Mọi việc luôn cố gắng giải quyết trong ngày, tránh để bà con nhân dân chờ đợi. Hằng tuần, cán bộ lãnh đạo phường đều xuống khu dân cư để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời phát hiện và giải quyết những vấn đề người dân bức xúc.   

 

 Cán bộ, đảng viên phường Nguyễn Nghiêm tiếp nhận hồ sơ của dân.
Cán bộ, đảng viên phường Nguyễn Nghiêm tiếp nhận hồ sơ của dân.


Phường Nguyễn Nghiêm là địa phương mang lại nguồn thu cho ngân sách từ công tác chứng thực cao nhất ở TP.Quảng Ngãi (hơn 100 triệu đồng/năm). Đây cũng là địa phương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân đạt tỷ lệ cao nhất thành phố (gần 99%). Chính vì gần dân, kịp thời giải quyết điều người dân thắc mắc nên ở phường Nguyễn Nghiêm có rất ít đơn thư khiếu nại. Và, có lẽ hiệu quả lớn nhất mà phường Nguyễn Nghiêm đạt được, đó chính là xây dựng và củng cố niềm tin vững chắc trong nhân dân. “Yếu tố quan trọng mang lại hiệu quả trong công việc là cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm, xác định tốt vai trò là công bộc của dân”, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Nghiêm Võ Văn Khương khẳng định.

Ngọn đuốc soi đường

Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Nghiêm Lê Hồng Nông đúc kết: “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là ngọn đuốc soi đường cho chúng tôi”. Mô hình thực hiện quy chế dân chủ gắn với cải cách thủ tục hành chính là một trong nhiều mô hình học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả ở phường Nguyễn Nghiêm. Đồng chí Bí thư Đảng ủy phường cho biết, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, có hệ thống từ phường đến tổ dân phố. Đặc biệt, các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên nêu cao ý thức tự giác trong học tập và làm theo Bác. Điều này đã góp phần nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, tiêu cực, lãng phí, quan liêu, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thấm nhuần lời Bác dạy, phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị diễn ra sôi nổi trên địa bàn phường Nguyễn Nghiêm. Cán bộ, đảng viên thực hiện tốt vai trò là công bộc của dân. Quần chúng nhân dân tích cực thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các chỉ tiêu đề ra đều thực hiện đạt và vượt, nhất là chỉ tiêu vận động trong nhân dân.

Hai năm qua, nhân dân phường Nguyễn Nghiêm đã đóng góp gần 700 triệu đồng để xây dựng các công trình công cộng. Các tầng lớp nhân dân đoàn kết vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn phường hiện chỉ còn 0,41%. Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Nghiêm Lê Hồng Nông không giấu được niềm vui, bộc bạch: “Đảng bộ phường nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Phường đã xây dựng được khối đoàn kết thống nhất trong toàn đảng bộ và bộ máy chính quyền”. Với những kết quả đạt được, Đảng bộ phường Nguyễn Nghiêm vinh dự là một trong các tập thể tiêu biểu của tỉnh được biểu dương tại hội nghị toàn quốc sắp tới

Bài, ảnh: PHƯƠNG LÝ
 


.