Biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình trong việc Học tập và làm theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh:
Khắc sâu lời Bác dạy

10:05, 12/05/2013
.

(QNg)- Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Ở TP.Quảng Ngãi, nhiều tập thể, cá nhân khắc sâu lời Bác dạy, gương mẫu làm việc có ích cho cộng đồng, xã hội.

TIN LIÊN QUAN


Sức lan tỏa sâu rộng  

Đánh giá kết quả sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Chín nhận định: “Các chi, đảng bộ trên địa bàn thành phố đã nghiêm túc thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên tinh thần tự giác, trách nhiệm. Chỉ thị 03 tạo sức lan tỏa sâu rộng, được các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện. Ngày càng có nhiều cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả”. Nhận thức được ý nghĩa to lớn của Chỉ thị 03, các tầng lớp nhân dân ở TP.Quảng Ngãi đã và đang tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ những việc làm cụ thể, có ích, nhằm góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

Lãnh đạo TP.Quảng Ngãi trao thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo TP.Quảng Ngãi trao thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Các mô hình làm theo Bác được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện sát với nhiệm vụ chuyên môn. Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị 03, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố có bước chuyển biến rõ nét từ việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đến kỷ luật, kỷ cương hành chính được chấn chỉnh; ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân được nâng cao… Một số mô hình học tập và làm theo Bác tiêu biểu, mang lại nhiều niềm vui cho nhân dân như mô hình “đi bộ xuống nhân dân” của Công an phường Trần Hưng Đạo, “Tổ công tác cấp giấy Chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn với đất lần đầu tại thôn, tổ dân phố thuộc các xã, phường trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi” của Phòng TN&MT thành phố…

Tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh in đậm trong tâm trí các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Từ những việc làm đơn giản nhất, mọi người đang từng ngày, từng giờ học và làm theo tấm gương của Bác. Anh Nguyễn Thanh Quang (ở phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi), bộc bạch:  “Mỗi lần nhìn thấy hình ảnh và nghe kể chuyện về Bác là mỗi lần tôi không khỏi xúc động. Tôi nghĩ không nhất thiết phải làm được việc lớn, chỉ cần ý thức được trách nhiệm bản thân, làm người công dân tốt đã là món quà đầy ý nghĩa dâng lên Bác”.

Học Bác suốt đời

Mỗi người một công việc khác nhau, thế nhưng các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP.Quảng Ngãi luôn hướng đến việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mọi người đều bảo, học và làm theo Bác không phải ngày một, ngày hai, mà là học Bác suốt đời. Thượng úy Nguyễn Văn Tiến- nhân viên quân khí, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Quảng Ngãi chia sẻ: “Trong cuộc sống hằng ngày tôi đều khắc sâu lời dạy của Bác. Bản thân tôi luôn xác định học tập và làm theo Bác là công việc liên tục, suốt đời”.

Thượng úy Nguyễn Văn Tiến là một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu ở TP.Quảng Ngãi trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thượng úy Tiến có nhiều sáng kiến trong quản lý, bảo quản vũ khí được cấp trên khen thưởng. “Bác dạy lương thực, vũ khí là nước mắt của đồng bào, là xương máu của bộ đội, vì vậy phải quý trọng nó, phải tiết kiệm và sử dụng hợp lý. Thực hiện lời Bác dạy, tôi xây dựng cho bản thân kế hoạch làm việc khoa học, nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu để thực hiện tốt nhiệm vụ”, Thượng úy Tiến nói.

Ở TP.Quảng Ngãi, ngay cả với những người dân dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, ngày đêm “trực chiến” ở Bến xe Quảng Ngãi để hành nghề xe ôm kiếm sống, song họ vẫn luôn khắc ghi lời Bác dạy: “Yêu thương con người là phải sống với nhau có tình, có nghĩa”. Họ tham gia vào ngân hàng máu sống để cứu giúp những bệnh nhân hiểm nghèo và hằng tháng đi vận động quyên góp giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Đối với họ, niềm vui lớn trong cuộc sống là làm việc có ích theo lời Bác dạy.

 

Bài, ảnh: Phương Lý
 


.