Hội cựu chiến binh Quảng Ngãi: Mãi mãi xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”

08:12, 05/12/2012
.

*HUỲNH MINH GIỮ- Chủ tịch Hội CCB tỉnh Quảng Ngãi


(QNg)- Hội Cựu chiến binh tỉnh thành lập ngày 6/3/1990, qua 23 năm xây dựng và hoạt động dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy đảng, sự giúp đỡ của chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận, sở ngành, hội đoàn thể, cán bộ hội viên CCB đã vượt qua khó khăn, thử thách, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích thiết thực.
 

TIN LIÊN QUAN


Trong quá trình hoạt động, Hội luôn xác định đúng đắn vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động lớn ở địa phương như: Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới, phong trào vì người nghèo, vận động đóng góp quỹ khuyến học, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, quỹ vì Trường Sa thân yêu. Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, vận động thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tham gia tìm kiếm quy tập liệt sĩ đưa vào nghĩa trang.

 

 CCB Quảng Ngãi hành trình về thăm lại chiến trường xưa Ba Gia (Sơn Tịnh) .         Ảnh: X.Thiên
CCB Quảng Ngãi hành trình về thăm lại chiến trường xưa Ba Gia (Sơn Tịnh) . Ảnh: X.Thiên


Nêu cao tinh thần tự lực tự cường, đoàn kết giúp đỡ nhau để phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, hoạt động nghĩa tình đồng đội được tiếp tục tỏa sáng. Phối hợp chặt chẽ cùng Tỉnh đoàn tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, thực hiện tốt phong trào 5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Phong trào 4 đồng hành cùng với thanh niên lập thân, lập nghiệp "xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam, đồng thời các cấp Hội đã vận động thành lập 729 câu lạc bộ, tập hợp 24.016 cựu quân nhân vào sinh hoạt. Công tác xây dựng Hội có bước phát triển nhanh chóng và sâu rộng, số lượng, chất lượng ngày càng cao.

Đến nay toàn tỉnh có 252 tổ chức cơ sở Hội với hơn 30 ngàn hội viên. Đội ngũ cán bộ được củng cố kiện toàn, trình độ năng lực chuyên môn, tư tưởng chính trị luôn kiên định vững vàng. Điều đáng tự hào hơn cả là 23 năm qua với biết bao thăng trầm, tình hình thế giới, trong nước có nhiều biến động phức tạp. Nhưng dù trong hoàn cảnh nào, Hội CCB tỉnh vẫn một lòng, một dạ trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Nhà nước, trung thành với Tổ quốc và nhân dân.

Tuy thời gian ra đời không dài, so với các đoàn thể khác, nhưng thành tích, truyền thống mà mỗi cán bộ, hội viên xây đắp nên là rất to lớn, rất đáng trân trọng, tự hào cần tiếp tục củng cố gìn giữ và vun đắp bền vững. Với những kết quả trên, chỉ tính 5 năm trở lại đây (2007 - 2012) tập thể các cấp hội và hội viên có 8 tập thể chi Hội được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 2, hạng 3, một tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 15 tập thể được UBND tỉnh, Chính phủ, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng cờ thi đua và có 5.736 cán bộ hội viên được các bộ, ngành trung ương, địa phương tặng bằng khen, giấy khen và kỷ niệm chương…

Những năm đến, tình hình thế giới, khu vực vẫn chứa đựng nhiều yếu tố phức tạp khó lường, chạy đua vũ trang chiến tranh cục bộ, hoạt động khủng bố, tranh chấp chủ quyền biển đảo… (nhưng xu thế chung vẫn hòa bình hợp tác phát triển). Tình hình trong nước chính trị xã hội ổn định, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng tăng, lạm phát được kiềm chế, an sinh xã hội được Đảng, Nhà nước rất quan tâm. Tuy nhiên, tình trạng tham nhũng chưa được ngăn chặn đẩy lùi, các bức xúc xã hội chưa được giải quyết kịp thời, âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam ngày càng tinh vi, xảo quyệt, công khai, trắng trợn.

 Do vậy các cấp Hội cần quán triệt sâu sắc và tham mưu kịp thời cho các cấp ủy đảng tiếp tục triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị, Kết luận 66 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB trong giai đoạn cách mạng mới.

Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, với chế độ xã hội chủ nghĩa, phát hiện đấu tranh với mọi hành vi tham nhũng, quan liêu lãng phí và các hiện tượng tiêu cực khác, góp phần làm lành mạnh xã hội.

Với thành tích đã đạt được và kinh nghiệm trong 23 năm xây dựng, bằng sự năng động, tâm huyết,  sáng tạo, cộng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự hỗ trợ phối hợp các ngành, các cấp, sự đùm bọc giúp đỡ của nhân dân. Nhất định Hội Cựu chiến binh Quảng Ngãi sẽ đoàn kết thống nhất cùng nhau thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 - 2017 đã đề ra. Xứng đáng với tình cảm và sự tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Tiếp tục nâng cao uy tín trách nhiệm và mãi mãi xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”./.

 


.