Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Bình Sơn

02:06, 26/06/2012
.

(QNĐT)- Sáng 26/6, Thường trực Tỉnh ủy gồm các đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Huyện ủy Bình Sơn để nghe báo cáo về kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012 của huyện Bình Sơn.

TIN LIÊN QUAN

Dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Như Sô-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và huyện Bình Sơn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư Huyện ủy Bình Sơn đã báo cáo một số kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Theo đó, 6 tháng đầu năm, Đảng bộ huyện Bình Sơn đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và đạt được những kết quả quan trọng.

Huyện đã kịp thời triển khai, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, nhất là NQTƯ 4 (khóa XI) gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bước đầu tạo được tinh thần, khí thế phấn khởi, đồng tình, nhất trí trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.


Công tác tổ chức cán bộ được chú trọng. Việc củng cố, kiện toàn các chức danh, quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng... đúng quy định; công tác kết nạp đảng viên vượt kế hoạch đề ra. Huyện đã thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; phương pháp, nội dung, hình thức kiểm tra, giám sát được đổi mới, chất lượng được nâng lên, góp phần vào việc duy trì, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

Công tác vận động quần chúng, hoạt động của Mặt trận, hội đoàn thể có nhiều tiến bộ. HĐND các cấp trong huyện thực hiện tốt chức năng giám sát theo kế hoạch đề ra, thể chế hóa kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để triển khai thực hiện. Vai trò của chính quyền trong quản lý, điều hành từng bước được nâng cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Trong 6 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt 251 tỷ đồng; doanh thu thương mại, dịch vụ ước thực hiện 1.315 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách đến hết tháng 5 đạt trên 80 tỷ đồng...

Tại buổi làm việc, huyện Bình Sơn cũng đề xuất một số khó khăn, vướng mắc trên địa bàn huyện thời gian qua như đề xuất bổ sung một Phó Chủ tịch huyện phụ trách KKT Dung Quất, bổ sung thêm biên chế cho huyện nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương; đầu tư cho huyện xây dựng tuyến đường tránh phía Đông và nâng cấp, sửa chữa cầu Châu Ổ.

Tạo điều kiện cho những hộ tiểu thương chợ Châu Ổ được vay vốn với lãi suất ưu đãi để kinh doanh. Công tác xây dựng nông thôn mới đã được nhiều địa phương hưởng ứng, tuy nhiên hiện nay nhiều địa phương gặp khó khăn trong việc huy động nguồn vốn để đầu tư xây dựng; bên cạnh đó, hiện nhiều xã trong KKT Dung Quất vướng quy hoạch nên khó khăn trong việc triển khai xây dựng nông thôn mới.

 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.


Hiện nay, đời sống của nhân dân khu tái định cư bấp bênh không ổn định, do chính sách giải quyết việc làm cho người bị thu hồi đất chưa được triển khai thực hiện, công tác tái định cư chưa gắn liền với tái định canh. Bên cạnh đó, công tác giao đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện, nhất là KKT Dung Quất còn nhiều bất cập, vướng mắc. Tỉnh cần hỗ trợ cho HTX đánh bắt xa bờ và dịch vụ thủy sản Bình Chánh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Bình Sơn trong 6 tháng đầu năm 2012.

Về nhiệm vụ trong thời gian đến, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Bình Sơn cần tập trung nâng cao chất lượng các cơ sở đảng yếu kém. Thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ theo Quyết định 24 của Bộ chính trị về "Đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo"; tiếp tục thực hiện Nghị quyết TƯ 4 gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. 

Trong lĩnh vực kinh tế, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý huyện cần quan tâm hơn nữa đến công tác giảm nghèo bền vững, bởi tỷ lệ 15,8% hộ nghèo trong toàn huyện vẫn còn cao, trong đó chú trọng đến công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Huyện cũng cần nâng cao chất lượng của ngành y tế, qua kiểm tra giám sát chất lượng đội ngũ bệnh viện ở huyện còn nhiều hạn chế về năng lực trình độ, trạm y tế còn thiếu.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng lưu ý lại một số vấn đề mà trước kia Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc và kết luận, đó là xây dựng quy chế phối hợp giữa BQL KKT Dung Quất với UBND huyện Bình Sơn. Bí thư Tỉnh ủy giao BQL KKT Dung Quất xây dựng nội dung quy chế phối hợp, chậm nhất đầu tháng 9 phải tổ chức được công tác phối hợp này.

Đối với việc tranh chấp cao su ở Bình Khương, huyện phải giải quyết dứt điểm, bên cạnh đó, Thường trực Tỉnh ủy cũng sẽ có ý kiến để UBND tỉnh khẩn trương tổ chức đối thoại với dân, không để kéo dài tình trạng tranh chấp, gây mất trật tự trị an. Thường trực Tỉnh ủy sẽ tiếp tục có ý kiến để UBND tỉnh sớm có cơ chế chính sách cho HTX đánh bắt xa bờ và dịch vụ thủy sản Bình Chánh.

Liên quan đến những kiến nghị của huyện Bình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy thống nhất việc thêm một Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách Khu kinh tế Dung Quất; đối với chủ trương phụ cấp 30% khối Đảng đối với diện cán bộ khối Nhà nước luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy xã, thị trấn, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, đây là việc làm hợp lý theo hướng dẫn của Ban Tổ chức TƯ, vì vậy, huyện sắp xếp trong nguồn chi cho hợp lý.

Liên quan đến công tác xây dựng nông thôn mới, Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, việc phân bổ nguồn kinh phí ở tỉnh ta còn chậm so với nhiều địa phương, vì vậy UBND tỉnh cần tính toán phân bổ ngân sách cho đầu tư xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, huyện cũng cần tuyên truyền về vấn đề nhận thức và trách nhiệm của người dân trong việc xây dựng nông thôn mới, tránh tình trạng ỷ lại, cho rằng xây dựng nông thôn mới là trách nhiệm của Nhà nước...

 

M.Toàn

 


.