UBND tỉnh họp cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng

03:04, 08/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8/4, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương để nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng.  
[links()]
 
Những nội dung được đưa ra lấy ý kiến gồm: Phương án kiến trúc công trình Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh; phương án khai thác để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với quỹ đất dự án Khu dân cư đường Mỹ Trà - Mỹ Khê (giai đoạn 1); dự thảo Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 06- NQ/TW ngày 24/1/2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045; dự thảo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 18/3/2022 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.
 
 Đối với nội dung cho ý kiến phương án kiến trúc công trình Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh, sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày phương án và góp ý của các sở, ngành chuyên môn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, phương án kiến trúc công trình cần phải lưu ý những vấn đề: Tiếp thu có chọn lọc những ý kiến đóng góp để hoàn thiện theo hướng đặt trong mối quan hệ mật thiết với các công trình khác, đặc biệt là Công viên Thiên Bút để tạo một không gian hài hòa, mang tính đặc trưng và phát huy đầy đủ công năng đa mục tiêu của công trình.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu đơn vị tư vấn phải đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện phương án kiến trúc, sau đó thực hiện xây dựng công trình, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2024. Vì tính cấp thiết của công trình, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao đúng tiến độ.
Mô hình Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh được đơn vị tư vấn thiết kế trình bày tại hội nghị
Mô hình Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh được đơn vị tư vấn thiết kế trình bày tại hội nghị
Đối với nội dung cho ý kiến phương án khai thác để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với quỹ đất dự án Khu dân cư đường Mỹ Trà - Mỹ Khê (giai đoạn 1), Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, đây là dự án có nhiều vướng mắc, tồn tại, kéo dài, nhưng không thể không tiếp tục thực hiện. Việc tiếp tục dự án dựa trên tinh thần vừa hoàn thiện hạ tầng, vừa đưa ra phương án khai thác. Theo đó, phần nào hoàn thiện, đủ điều kiện thì đấu giá, phần nào chưa hoàn thiện thì tiếp tục đầu tư, đảm bảo mục tiêu khai thác hiệu quả, góp phần tăng thu ngân sách từ đấu giá đất.
 
Theo báo cáo của Sở TN&MT, quy mô dự án Mỹ Trà - Mỹ Khê là 19,9ha, hiện đã giải phóng mặt bằng 14ha, nhưng chỉ có 10ha đủ điều kiện khai thác. Sở TN&MT đề xuất 3 phương án khai thác, gồm: Phương án đấu giá từng lô, có khả thi không cao nhưng ngân sách phải tiếp tục đầu tư để hoàn thiện hạ tầng; phương án đấu giá toàn bộ diện tích 10ha, để nhà đầu tư vào hoàn thiện hạ tầng; phương án thứ ba là kết hợp 2 phương án 1 và 2: Bán đấu giá từng lô đối với 2,3ha giáp đường giao thông thuận lợi; đấu trọn gói 7,7ha còn lại.
 
Đối với hai nội dung dự thảo cho ý kiến Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 06- NQ/TW ngày 24/1/2022 của Bộ Chính trị và dự thảo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 18/3/2022 của Bộ Chính trị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu các đơn vị cho ý kiến bằng văn bản, gửi Sở Xây dựng và Sở TN&MT tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 
Tin,ảnh: THANH NHỊ
 

.