UBND tỉnh họp báo quý I năm 2022

07:04, 06/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 6/4, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi họp báo nhằm thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trong quý I và nhiệm vụ trong quý II năm 2022; đồng thời giải đáp, làm rõ những câu hỏi của các cơ quan thông tấn báo chí về những vấn đề dư luận xã hội quan tâm.
[links()]
 
Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Sở TT&TT; các sở, ngành, đơn vị và huyện, thị xã, thành phố liên quan; Hội Nhà báo tỉnh; đại diện lãnh đạo và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong tỉnh; phóng viên thường trú cơ quan báo chí ở trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.
 
Trong quý I năm 2022, nhiều chỉ tiêu của tỉnh Quảng Ngãi tăng trưởng khá. Đáng chú ý như chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 6,8%, kim ngạch xuất khẩu đạt 533 triệu USD, tăng 27%, tổng dư nợ đạt 59.200 tỷ đồng, tăng 3,2% so với cuối năm 2021. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 8.235 tỷ đồng, tăng 49% và bằng 34% dự toán năm.  
 
Sản xuất nông nghiệp, trồng rừng, đánh bắt thủy sản; chăn nuôi có bước phát triển, người dân mạnh dạn tăng đàn. Số doanh nghiệp đăng ký mới tăng so với cùng kỳ, thu hút đầu tư trong nước khả quan. Các nhiệm vụ văn hóa – xã hội được triển khai kịp thời, công tác bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội được triển khai hiệu quả.
 
Công tác phòng, chống dịch Covid- 19 của tỉnh đã và đang được triển khai đồng bộ, quyết liệt, hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng tác động đến phát triển KT - XH của tỉnh. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác tuyển quân được triển khai thực hiện tốt, đạt 100% chỉ tiêu được giao.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi họp báo.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi họp báo.
 
Quý II năm 2022, Quảng Ngãi tiếp tục triển khai quyết liệt Chương trình phục hồi và phát triển KT -XH. Khẩn trương tổ chức thực hiện 3 Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển KT – XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Xây dựng nông thôn mới; Giảm nghèo bền vững. Đẩy nhanh tiến độ triển khai các bước lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 theo Kế hoạch. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tra hoạt động khoáng sản, tập trung vào công tác bảo vệ môi trường trong khai thác của các đơn vị khai thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục thực hiện các chính sách người có công, bảo trợ xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, giảm nghèo bền vững, nhất là ở các huyện miền núi….
 
Phóng viên các cơ quan báo chí trao đổi tại buổi họp báo.
Phóng viên các cơ quan báo chí trao đổi tại buổi họp báo.
 
Tại buổi họp báo, Sở TT&TT đã tổng hợp câu hỏi và câu trả lời bằng văn bản của các sở, ngành, địa phương về 18 vấn đề báo chí quan tâm liên quan đến công tác hoàn thiện hạ tầng tại các khu dân cư trên địa bàn TP.Quảng Ngãi; chính sách, chương trình hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất do ảnh hưởng dịch Covid-19; giải pháp hạn chế và xử lý tình trạng học sinh dưới 18 tuổi điều khiển xe gắn máy trên 50cc; việc thu gom, phân loại, bảo quản rác thải của F0 tại nhà; giải pháp khắc phục tình trạng xuống cấp ở một số đoạn đường trên Quốc lộ 1, đường tỉnh, đường huyện; công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa;…
 
Các phóng viên cũng đã đặt thêm một số câu hỏi đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ về tiến độ thực hiện dự án đường Dung Quất – Sa Huỳnh; công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; một số vướng mắc liên quan đến dự án Khu dân cư Phát Đạt Bàu Cả (TP.Quảng Ngãi); vấn đề kiểm tra, đánh giá tác động môi trường của các dự án;… Những vấn đề này đã được các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp thu, trả lời và làm rõ.
 
Lãnh đạo các sở, ngành trả lời các vấn đề báo chí quan tâm.
Lãnh đạo các sở, ngành trả lời các vấn đề báo chí quan tâm.
 
Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cám ơn các phóng viên đã có những chia sẻ, góp ý thẳng thắn và nêu ra những vấn đề dư luận quan tâm để tỉnh Quảng Ngãi nắm bắt và chỉ đạo kịp thời. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin thêm và trao đổi thẳng thắn những vấn đề mà phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí nêu ra tại buổi họp báo. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh khẳng định, trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, chia sẻ, đồng hành, mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục có những thông tin đa chiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh và phục vụ tốt nhất cho người dân tỉnh nhà. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí trong việc cung cấp, trao đổi thông tin kịp thời trước những vấn đề dư luận quan tâm.
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.