Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ tại TX.Đức Phổ

05:10, 24/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Trưa ngày 24/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cùng các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống, ứng phó với mưa lũ tại TX.Đức Phổ.
[links()]
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã đi kiểm tra thực tế tại Kè chống sạt lở sông Trà Câu trên địa bàn phường Phổ Văn và Kè chống sạt lở bờ sông Lò Bó, đoạn chảy qua phường Phổ Hoà, TX.Đức Phổ. 
 
Thời gian qua, công trình Kè chống sạt lở bờ sông Lò Bó và Kè chống sạt lở sông Trà Câu xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng đã góp phần chống sạt lở bờ sông, bảo vệ tính mạng, nhà cửa và tài sản của các hộ dân trong những khu dân cư dọc bờ sông. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra các công trình kè trên địa bàn TX.Đức Phổ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền kiểm tra các công trình kè trên địa bàn TX.Đức Phổ
 
Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đánh giá cao hiệu quả của công trình Kè chống sạt lở bờ sông Lò Bó và Kè chống sạt lở sông Trà Câu trong việc đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Đặc biệt, trong đợt mưa này, dù lượng mưa khá lớn, nước sông dâng cao, tuy nhiên, nhờ có các công trình kè này đã hạn chế mức độ ngập cho các khu dân cư dọc sông Trà Câu và sông Lò Bó. 
 
Để ứng phó với mưa lũ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cũng yêu cầu TX.Đức Phổ chuẩn bị sẵn sàng phương án di dời, sơ tán người dân khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt đến nơi an toàn khi có tình huống xảy ra. Chủ động xây dựng phương án phòng, chống thiên tai ở những vị trí xung yếu, chuẩn bị vật tư, phương tiện tập kết tại địa điểm quy định để xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra. Đặc biệt lưu ý đến các điểm, công trình có nguy cơ mất an toàn…
Tin, ảnh: M.HOA- H.P

.