UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I năm 2021

05:04, 07/04/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 7.4, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì buổi họp báo thường kỳ quý I năm 2021 để thông tin về những kết quả nổi bật trong chỉ đạo, điều hành phát triển KT- XH trên địa bàn tỉnh trong quý I, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý II năm 2021; đồng thời giải đáp những vấn đề báo chí quan tâm.
[links()]
 
Tham dự họp báo có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.
 
Tại buổi họp báo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phạm Xuân Duệ đã thông tin khái quát về tình hình phát triển KT- XH, đảm bảo quốc phòng- an ninh của tỉnh trong quý I năm 2021. Theo đó, trong quý I, dịch Covid- 19 được kiểm soát, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2020. 
 
Trong đó, đáng chú ý như chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 1,8%. Sản lượng khai thác thủy sản đạt gần 66.000 tấn, tăng 2,3% . Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 402 triệu USD, tăng 44%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 5.000 tỉ đồng, bằng 28% so với kế hoạch. Trong quý 1, Quảng Ngãi thu hút được 2 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với nguồn vốn đăng ký gần 25 triệu USD.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được thì tình hình KT- XH của tỉnh vẫn còn gặp một số hạn chế, khó khăn như vốn đầu tư trong nước, số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận tải, du lịch lữ hành và dịch vụ vui chơi, giải trí đều giảm. Dịch bệnh ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân…
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì và trực tiếp trả lời các vấn đề báo chí quan tâm
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì và trực tiếp trả lời các vấn đề báo chí quan tâm
 
Tại buổi họp báo, đại diện một số cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh đã nêu một số câu hỏi liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; việc giải quyết các trụ sở tài sản công của cơ quan sau khi sáp nhập; công tác đảm bảo an toàn của Đập Thủy điện Hà Nang (Trà Bồng); bất cập trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tuyến đường tránh Tây thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành); tiến độ thực hiện dự án Công viên địa chất Lý Sơn- Sa Huỳnh; tình trạng xe quá tải, quá khổ gây mất an toàn giao thông; tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn tỉnh;…
 
Phóng viên các cơ quan báo chí trao đồi với lãnh đạo tỉnh
Phóng viên các cơ quan báo chí trao đồi với lãnh đạo tỉnh

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận buổi họp báo
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận buổi họp báo
 
Với tinh thần cầu thị, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan đã trực tiếp trả lời từng nội dung mà các phóng viên nêu ra. Đối với những nội dung chưa trả lời cụ thể tại buổi họp báo, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục lắng nghe và trả lời thấu đáo những nội dung mà các cơ quan báo chí còn băn khoăn.
 
Phát biểu kết luận buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cảm ơn các cơ quan báo chí luôn quan tâm, đồng hành với quá trình phát triển KT- XH của tỉnh trong thời gian qua. Mong muốn, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục hợp tác, đồng hành, là cầu nối, tạo sự đồng thuận trong xã hội; thông tin chính xác, kịp thời về tình hình phát triển KT- XH của tỉnh, tạo động lực phát triển cho địa phương. …
N.ĐỨC

.