Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kiểm tra công tác khắc phục bão số 9 tại Trà Bồng

08:11, 05/11/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 5.11, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đi kiểm tra hiện trường sạt lở núi, di dân và làm việc với huyện Trà Bồng về tình hình khắc phục hậu quả cơn bão số 9.
 
Chủ tịch UBND tỉnh đã về thôn Cưa, xã Trà Hiệp kiểm tra thực tế tình hình sạt lở tuyến đường giao thông tại thôn này, gây sạt lở, đe dọa đến tính mạng, nhà ở, tài sản của các hộ dân sống gần khu vực. Ngay khi xảy ra sạt lở, huyện Trà Bồng đã khẩn trương di dời 8 hộ dân nằm trong khu vực sạt lở nghiêm trọng đến nơi an toàn. Hiện tại, các hộ dân đang sống xen ghép tại các hộ dân cùng thôn thuộc khu vực an toàn. 
 
x

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kiểm tra hiện trường điểm sạt lở tại thôn Cưa, xã Trà Hiệp (Trà Bồng)

 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đến nơi di dân thăm hỏi, động viên các hộ dân, lưu ý các hộ dân không được tự ý trở về nhà của mình nếu chưa được phép của chính quyền, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng. 
 
Làm việc với huyện Trà Bồng về công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 9, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu Đảng bộ, chính quyền huyện cần tập trung sửa chữa, dọn dẹp trường lớp, để tất cả học sinh có nơi học ổn định; sửa chữa trạm y tế để khám, chữa bệnh kịp thời cho người dân; đồng thời tổng vệ sinh môi trường, ngăn chặn dịch bệnh phát sinh, lây lan, bảo vệ sức khỏe người dân.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thăm, hỏi, động viên người dân ở thôn Cưa thuộc diện di dời khẩn cấp do sạt lở
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thăm, hỏi, động viên người dân ở thôn Cưa thuộc diện di dời khẩn cấp do sạt lở
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thống nhất bố trí cho Trà Bồng 3 tỷ đồng để khắc phục tạm thời hậu quả cơn bão số 9 từ ngân sách và hỗ trợ 500 triệu đồng từ quỹ phòng chống thiên tai cho công tác di dân. 
 
Theo báo cáo của UBND huyện Trà Bồng, bão số 9 gây sập, hư hỏng hơn 7.000 ngôi nhà; hàng chục trường học, trạm y tế, trụ sở; nhiều tuyến đường giao thông sạ lở gây tắc nghẽn lưu thông... tổng thiệt hại khoảng 210 tỷ đồng. Hiện nay, người dân đã tự khắc phục được một số nhà ở; huyện khai thông một số tuyến giao thông nhưng có 6 điểm trường học hư hỏng nặng chưa khắc phục xong, học sinh các điểm trường này vẫn chưa đi học trở lại.
 
Tin, ảnh: Th.Nhị
 

.