Hội nghị trực tuyến nâng cao chất lượng của y tế cơ sở trong phòng, chống dịch

02:03, 30/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.3, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid- 19 Đỗ Xuân Tuyên đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng của y tế cơ sở trong công tác phòng chống dịch Covid – 19. Ở điểm cầu Quảng Ngãi, lãnh đạo Sở Y tế trực tiếp chủ trì.
Giữa tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế yêu cầu y tế cơ sở tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trong phòng, chống dịch. Cần tập trung quyết liệt trong công tác tổ chức giám sát, cách ly các trường hợp nghi ngờ hoặc đi đến từ vùng có yếu tố dịch tễ của dịch Coivd – 19.
 
Nắm rõ danh sách các trường hợp cách ly tại nhà để thực hiện việc theo dõi y tế thường xuyên và kịp thời xử lí nếu có diễn tiến sức khỏe bất thường; tập trung xử lí, khoanh vùng dập dịch nếu phát hiện các ổ dịch ở cơ sở.
 
Bộ Y tế yêu cầu y tế cơ sở cần tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người dân. Đồng thời, thực hiện tốt việc giám sát, cách ly người từ vùng dịch về địa phương để phòng dịch lây lan trong cộng đồng
Bộ Y tế yêu cầu y tế cơ sở cần tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức người dân. Đồng thời, thực hiện tốt việc giám sát, cách ly người từ vùng dịch về địa phương để phòng dịch lây lan trong cộng đồng.
 
Nếu thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cách ly, giám sát và khử khuẩn triệt để sẽ hạn chế và kiểm soát tốt nguồn lây cho cộng đồng. Bộ Y tế cũng lưu ý đến việc bổ sung nguồn lực cho y tế cơ sở, nhất là các điểm nóng của dịch để đảm bảo việc thực thi nhiệm vụ được an toàn.
 
Đồng thời, trang bị thiết bị bảo hộ đầy đủ, hạn chế tối đa những tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cho cán bộ y tế. Sở Y tế các địa phương cần chú ý đến việc hướng dẫn, tập huấn nâng cao kiến thức phòng dịch cho cán bộ y tế cơ sở và có chế độ đặc thù cho nhân viên y tế khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.
 
Tại Quảng Ngãi, toàn tỉnh hiện đang thực hiện cách ly theo dõi y tế 134 trường hợp, trong đó có 41 trường hợp cách ly tập trung, 12 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế và 81 trường hợp cách ly tại nhà, khách sạn.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.