23 thuyền viên tàu Petrolimex âm tính với Sars-CoV-2

10:03, 28/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 28.3, ông Phạm Minh Đức- Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, Viện Paster Nha Trang vừa thông báo kết quả xét nghiệm của 23 thuyền viên trên tàu vận tải Petrolimex 18. Tất cả đều âm tính với vi rút Sars- CoV- 2.
Trước đó, Tàu Petrolinmex 18, quốc tịch Việt Nam, hành trình đi từ cảng Tanjung Bin- Malaysia về TP.HCM và đến cảng Dung Quất vào ngày 27.3. Theo quy định, thuyền viên tàu Petrolinmex 18 thuộc đối tượng người Việt Nam có nguy cơ bị nhiễm Covid-19. 
 
Do đó, 23 thuyền viên trên tàu được đưa đến cơ sở 2 của Trung tâm y tế huyện Bình Sơn để thực hiện cách ly tập trung. Các thuyền viên tàu Petrolinmex 18 là công dân ở các tỉnh Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà Tỉnh, Nam Định và Thái Bình.
 
Hiện 23 thuyền viên tàu Petrolimex 18 đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn
Hiện 23 thuyền viên tàu Petrolimex 18 đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn
 
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu dịch hầu họng của tất cả các thuyền viên này để gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang vào sáng 28.3. Đến tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm cho thấy cả 23 mẫu bệnh phẩm đều âm tính với Sars- CoV- 2.
 
Hiện các thuyền viên này đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Tính đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi đã lấy 58 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm và tất cả đều âm tính.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.