Hạn chế tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch Covid-19

04:03, 20/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngày 19/3/2020 Chủ tịch UBND đã ký văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện giải pháp hạn chế tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch Covid-19.
 
Chủ tịch UBND yêu cầu Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh, Công an tỉnh,  UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan nghiêm túc thực hiện một số nội dung:
 
Tạm thời không tổ chức các hoạt động tôn giáo tập trung đông người. Giao Ban Tôn giáo tỉnh triển khai chỉ đạo này đến các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh, yêu cầu thực hiện nghiêm túc, khẩn trương.
 
Các cửa hàng Internet, karaoke, bar, vũ trường, rạp chiếu phim và các dịch vụ văn hoá tụ tập đông người tạm dừng hoạt động (chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 102/TB-VPCP ngày 16/3/2020 của Văn phòng của Chính phủ) trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.
 
Khuyến khích người dân chủ động sắp xếp công việc, hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết, tránh đi lại các địa điểm tập trung đông người. Trường hợp bắt buộc phải đến nơi có nhiều người phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, tránh tiếp xúc gần và chủ động các biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh.
 
Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung tuyên truyền, vận động, chỉ đạo thực hiện các biện pháp hạn chế tập trung đông người, tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nơi công cộng thuộc địa bàn quản lý.
 
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện các biện pháp hạn chế tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh có hiệu quả.
 
PV

.