Các ngành, địa phương cần tập trung thực hiện nhiệm vụ ngày từ đầu năm

02:01, 30/01/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.1, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban đầu năm với các sở, ngành nhằm đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Theo báo cáo của UBND tỉnh, tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của tỉnh diễn ra an toàn, không khí vui Xuân, đón Tết của Nhân dân phấn khởi, vui tươi; đời sống của nhân dân được nâng lên; thời tiết thuận lợi cho việc du Xuân, đón Tết.  Hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân phong phú, chất lượng bảo đảm, giá cả được bình ổn, ít biến động. 
 
Công tác chăm lo người có công cách mạng, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, người nghèo và đối tượng gặp khó khăn được chú trọng và triển khai thực hiện đầy đủ, góp phần để người dân trong tỉnh cùng đón Tết trong không khí vui vẻ, đầm ấm.  
 
Giao thông vận tải được đảm bảo, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. Công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh và khám chữa bệnh cho nhân dân được chuẩn bị chu đáo và thực hiện kịp thời. Tập trung các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút corona gây.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại cuộc họp giao ban đầu năm
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại cuộc họp giao ban đầu năm
Tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp được duy trì; điện, nước sạch phục vụ sinh hoạt cho Nhân dân trước, trong và sau Tết được cung cấp ổn định, liên tục; công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được quán triệt và thực hiện nghiêm túc; nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức sôi nổi, rộng khắp; quốc phòng, an ninh được giữ vững.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của các ngành, địa phương trong việc tổ chức thực hiện tốt các hoạt động phục vụ nhân dân đón Tết trong không khí phấn khởi, vui tươi, an toàn, lành mạnh
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần tập trung thực hiện nhiệm vụ đề ra ngay từ ngày đầu năm. Trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi nhất cho phát triển sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp. Hỗ trợ các nhà đầu tư sớm triển khai các dự án.
 
Triển khai ngay kế hoạch đầu tư công năm 2020, đảm bảo tiến độ đầu tư, giải ngân. Triển khai có hiệu quả các giải pháp thu, chi ngân sách nhà nước; Tập trung giải quyết các vấn đề nổi cộm được nhân dân quan tâm, nhất là xử lý rác thải, ô nhiễm môi trường tại các địa phương.
 
Đặc biệt lưu ý đến việc tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh. Tập trung chỉ đạo vụ sản xuất đông xuân 2019-2020, chú trọng công tác tưới và phòng chống hạn cho cây trồng vật nuôi.
 
Chuẩn bị tốt công tác giao quân đầu năm 2020, đảm bảo 100% chỉ tiêu được giao.
 
Tin, ảnh: PV
 
 
 
 
 
 

.