Khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão và sẵn sàng ứng phó với lũ

02:10, 31/10/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp trực tuyến đánh giá công tác ứng phó bão số 5, lũ sau báo và tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra, vào sáng 31.10. Điểm cầu Quảng Ngãi do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính chủ trì.
TIN LIÊN QUAN

Do ảnh hưởng của bão và hoàn lưu bão số 5, đến trưa 31.10, trên địa bàn tỉnh có 2 người bị thương, 345 nhà bị sập và tốc mái; 2 trường học bị hư hỏng, 400ha diện tích rau màu bị thiệt hại...
 
Nhiều tuyến đường giao thông, ngầm tràn giao thông và nhà dân ở các huyện Nghĩa Hành, Tư Nghĩa và Đức Phổ đã bắt đầu ngập, giao thông chia cắt. Riêng tại xã Ba Giang (Ba Tơ), có 29 hộ dân nằm trong vùng nguy cơ sạt lở, nên  UBND huyện đang triển khai lực lượng tại chỗ để sẵn sàng di dời các hộ dân khi cần thiết.
 
Ngư dân tập trung neo đậu tàu thuyền, và tuyệt đối không ở lại trên tàu khi xảy ra mưa bão
Ngư dân tập trung neo đậu tàu thuyền, và tuyệt đối không ở lại trên tàu khi xảy ra mưa bão
 
Đối với 4 hồ chứa nước lớn, gồm: Liệt Sơn, Diên Trường, Núi Ngang, Nước Trong và hồ chứa nước thủy điện Đakđrinh, đơn vị quản lý cũng đã chủ động các phương án ứng phó với mưa bão, đảm bảo vận hành đúng quy trình được duyệt.
 
Hiện, các địa phương đang theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, mưa, lũ và sẽ tổ chức di dời, sơ tán dân theo phương án đã phê duyệt. Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Bộ Công thương chỉ đạo Công ty CP Thủy điện Đắc rinh thực hiện đầy đủ nội dung, chế độ báo cáo theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Trà Khúc, để chủ động ứng phó.
 
Nhiều nhà dân bị tốc mái do bão số 5 (Ảnh: Toàn bộ mái nhà phụ ông Trần Quang Diệu, thị trấn sông Vệ, Tư Nghĩa)
Nhiều nhà dân bị tốc mái do bão số 5 (Ảnh: Toàn bộ mái nhà phụ ông Trần Quang Diệu, thị trấn sông Vệ, Tư Nghĩa)
 
Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Để chủ động ứng phó với lũ sau bão, UBDN tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 5 gây ra, và tuyệt đối không được chủ quan lơ là với lũ sau bão.
 
Theo đó, phải khẩn trương rà soát các phương án và chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng sơ tán dân cư khu vực ven biển, ven sông, vùng có nguy cơ sạt lở ra khỏi các khu vực nguy hiểm khi có tình huống xấu; nắm chắt và quản lý chặt chẽ mực các nước hồ chứa; kiên quyết không để người ở lại trên tàu và cấm tàu thuyền ra biển hoạt động khi có gió mạnh...

Tin, ảnh: MỸ HOA


 

.