Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh gặp gỡ một số doanh nghiệp tại Quảng Ngãi

08:10, 05/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Nhân chuyến công tác tại Quảng Ngãi, chiều 5.10, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã có buổi gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo Công ty Doosan Vina và Công ty cổ phần bia Sài Gòn-Quảng Ngãi.
Dự buổi làm việc có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh.
 
Sau khi báo cáo sơ lược về hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường trong thời gian qua, lãnh đạo Công ty Doosan Vina kiến nghị, Bộ Công thương quan tâm cho Doosan Vina cung cấp các thiết bị của các nhà máy nhiệt điện trong nước trọn gói theo chủ trương nội địa hóa của Chính phủ đề ra.
 
Đồng thời, tạo điều kiện cho Doosan Vina tiêu thụ sản phẩm cẩu trục tại các cảng biển, bởi hiện nay, phần lớn các cảng biển điều nhập cẩu trục tại các nước trên thế giới, trong khi đó Doosan rất mạnh về mặt hàng này.
 
Trình bày tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng công ty nước Giải khát -Rượu-Bia Sài Gòn Sabeco kiến nghị Bộ Công thương, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi quan tâm tạo điều kiện để Công ty mở rộng, nâng công suất nhà máy lên 200 triệu lít/năm. Đồng thời, hỗ trợ công ty đẩy mạnh sức tiêu thụ bia Sài Gòn tại Quảng Ngãi.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh hoan nghênh những ý kiến, đề xuất của lãnh đạo Công ty Doosan Vina và Sabeco. Bộ Công thương sẽ có những cơ chế chính sách mới phù hợp để  hỗ trợ cho các đơn vị tham gia lĩnh vực nội địa hóa ngành cơ khí, trong đó có Doosan Vina.
 
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng đề nghị Doosan Vina  tăng cạnh tranh về giá thành; nghiên cứu lựa chọn ra những đối tác đủ năng lực, tạo sự tín nhiệm của Chính phủ để thực hiện các dự án; phải có chuyển giao công nghệ, phối hợp phát triển năng lực với các đối tác tại Việt Nam.
 
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng mong muốn tỉnh Quảng Ngãi tạo điều kiện thuận lợi để Sabeco nâng thị phần bia Sài Gòn, tạo điều kiện cho đơn vị phân phối các sản phẩm của Tổng công ty trên địa bàn tỉnh. Về chủ trương nâng công suất nhà máy, Bộ Công thương sẽ xem xét và điều chỉnh lại quy hoạch phát triển ngành bia trong vùng và sẽ có chủ trương sau.
 
Tin, ảnh: M.Toàn- T.Phương

 


.