Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 - 2021

08:09, 30/09/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.9, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ dự đại hội.

TIN LIÊN QUAN

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi là một tổ chức xã hội nghề nghiệp. Hiện nay, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh quy tụ được 213 doanh nghiệp (DN), doanh nhân đăng ký tham gia hoạt động với sự đa dạng về ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh. Các doanh nghiệp trong Hiệp hội có quy mô về vốn khá lớn ở tỉnh Quảng Ngãi.

Trong  nhiệm kỳ 2011 - 2016, các hội viên trong Hiệp hội đã có những đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Cơ cấu doanh nghiệp khá đa dạng. Cùng với sự phát triển của DN, đội ngũ doanh nhân cũng từng bước trưởng thành. Vai trò, vị trí của DN, doanh nhân ngày càng được đánh giá cao.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh trao bằng khen của UBND tỉnh cho Hiệp hội.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh trao bằng khen của UBND tỉnh cho Hiệp hội.
 
Hiệp hội cũng đã phối hợp các sở, ngành tổ chức các chương trình, hội thảo, các khóa đào tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hội viên. Phối hợp với Trung ương Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức Hội nghị “Kết nối - Hữu nghị - Phát triển” tại Đà Nẵng; tổ chức nhiều diễn đàn, các buổi đối thoại, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp và lãnh đạo tỉnh.
 
Cùng với đó, Hiệp hội còn tích cực tổ chức, tham gia nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng, bảo vệ môi trường, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động.
 
Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của Hiệp hội trong suốt nhiệm kỳ qua. Hiệp hội đã làm tốt vai trò đại diện và là cầu nối giữa lãnh đạo tỉnh, cộng đồng DN, doanh nhân; tích cực có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế tỉnh nhà cũng như các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. 
 
Thành viên Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội.
Thành viên Ban chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Phạm Trường Thọ mong rằng, trong thời gian đến, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tiếp tục hỗ trợ hội viên, nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh, tích cực chủ động tham gia hội nhập kinh tế trong và ngoài nước. Tăng cường vận động hội viên nâng cao tinh thần, ý thức tuân thủ pháp luật, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đạo đức doanh nhân, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực quản trị. 
 
Đại hội đã hiệp thương và bầu Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với 25 thành viên. Ông Võ Thành Đàng- Chủ tịch HĐQT- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội. 
 
Dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã kết nạp thêm 21 hội viên mới. UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho một tập thể và hai cá nhân của Hiệp hội.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 

.