Biểu dương công nhân, lao động. doanh nghiệp tiêu biểu thi đua làm theo lời Bác

10:05, 20/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 19.5, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh (TP.Quảng Ngãi), LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Lễ biểu dương công nhân, lao động chủ doanh nghiệp tiêu biểu thi đua làm theo lời Bác và tổng kết 5 năm Tháng Công nhân. Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy, kiêm Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Bùi Thị Quỳnh Vân đã đến dự buổi lễ.

TIN LIÊN QUAN

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, ông Lê Tấn Tứ- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh: Những năm qua Phong trào thi đua trong CNVCLĐ Quảng Ngãi đã có bước phát triển mạnh mẽ cả bề rộng lẫn chiều sâu, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. Những đề tài, sáng kiến, giải pháp của các tập thể, cá nhân ở các lĩnh vực không chỉ thể hiện tiềm năng, trí tuệ, sáng tạo của  CNVCLĐ, mà còn thể hiện tinh thần yêu lao động trong đội ngũ CNVCLĐ. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng công việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 
 
Trong phong trào thi đua chung, Công đoàn đã đồng hành cùng với doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến” và được đông đảo CNVCLĐ tích cực tham gia. Chỉ tính riêng trong năm 2015, đã có 907 đề tài, giải pháp, sáng kiến của CNVCLĐ được đưa vào áp dụng tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; có 38 đề tài, giải pháp tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IX, trong đó có 20 giải pháp đạt giải và được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. 

 

Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các CNLĐ, chủ doanh nghiệp tiêu biểu
Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các CNLĐ, chủ doanh nghiệp tiêu biểu.
 
 
Công đoàn trong doanh nghiệp ngày càng thể hiện được vai trò của mình, xây dựng và giám sát việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, cùng với doanh nghiệp đẩy mạnh phong trào thi đua, tăng năng suất lao động để tăng thu nhập cho người lao động như: thưởng do tăng năng suất lao động, thưởng lễ tết, thưởng cho sáng kiến kinh nghiệm, nghỉ dưỡng, ăn ca và nhiều chế độ khác… nhờ vậy quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo, đời sống ngày càng được nâng lên, làm cho công nhân gắn bó hơn với doanh nghiệp.
 
Trong dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng đã tổng kết 5 năm Tháng Công nhân và Ngày hội Công nhân, theo đó, qua 5 năm tổ chức, Tháng Công nhân và Ngày hội Công nhân đã trở thành hoạt động bổ ích được công nhân, lao động và các chủ doanh nghiệp đón chờ hằng năm. Từ năm 2013 đến nay, Tháng Công nhân và Ngày hội Công nhân tỉnh Quảng Ngãi được LĐLĐ tỉnh tổ chức rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở, đến tận các các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp Quảng Phú, Tịnh Phong, Khu Kinh tế Dung Quất và thành phố Quảng Ngãi.
 
LĐLĐ tỉnh biểu dương những CNLĐ tiêu biểu
LĐLĐ tỉnh biểu dương những CNLĐ tiêu biểu
 
 
Các hoạt động trong “Tháng Công nhân”, “Ngày hội Công nhân” được tổ chức đã góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa doanh nghiệp với tổ chức Công đoàn và người lao động. Đồng thời khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn trong việc tập hợp, vận động, giáo dục CNVCLĐ, góp phần thực hiện tốt chương trình hành động của LĐLĐ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 20, Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”. 
 
Tại buổi lễ, LĐLĐ tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể, 8 CNLĐ giỏi và 6 chủ doanh nghiệp tiêu biểu; LĐLĐ tỉnh biểu dương 13 CNLĐ giỏi, 8 doanh nghiệp tiêu biểu và 22 tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực  trong hoạt động Tháng Công nhân. 
 
N.Đức
 

 


.