Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2015

05:12, 28/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.12, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.
 
Với chủ đề năm "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng", trong năm 2015 công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của tỉnh có nhiều hoạt động mang tính đột phá, sáng tạo, đều khắp và có bước phát triển tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo hiệu ứng tốt đẹp trong ĐVTN và cộng đồng xã hội. 
 
Các chương trình, hoạt động được triển khai đã thu hút sự tham gia tự nguyện, nhiệt huyết và đầy trách nhiệm của ĐVTN trên địa bàn toàn tỉnh. Đặc biệt, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015- 2020, tiến tới Đại hội Đảng lần thứ XII. 
 
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Giấy chứng nhận công trình thanh niên tiêu biểu cấp huyện
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Giấy chứng nhận công trình thanh niên tiêu biểu cấp huyện

Nhiều chương trình, hoạt động như: Tết cho người nghèo, hoạt động Tháng thanh niên, chương Học kỳ trong quân đội; diễn đàn "Tiến bước dưới cờ Đảng", " Tôi yêu Tổ quốc tôi"; hoạt động động kỷ niệm ngày Thành lập Đoàn, thắp sáng ước mơ thiếu nhi Quảng Ngãi, hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng, ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, hiến máu tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa… đã thực sự lan tỏa và ghi được dấu ấn trong lòng người dân Quảng Ngãi, được cấp ủy ghi nhận và đông đảo ĐVTN hưởng ứng. 

Trong năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã kêu gọi, vận động hỗ trợ gần 15 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng 50 nhà nhân ái, tôn tạo 6 nghĩa trang liệt sĩ, thực hiện trên 1.960 công trình thanh niên các cấp, xây dựng 7 cầu thanh niên nông thôn, xây dựng 25,4km công trình thắp sắng đường quê, trao tặng hơn 3.800 suất quà cho người nghèo đón Tết; đồng thời, đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 4.000 người và hiến hơn 2.600 đơn vị máu kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân nghèo…
 
Năm 2016 với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, các cấp bộ Đoàn tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, triển khai Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết của Đảng. Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội. Củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn các cấp, chuẩn bị Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI.
 
Các chương trình, hoạt động được triển khai đã thu hút sự tham ga nhiệt tình của ĐVTN
Các chương trình, hoạt động được triển khai đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của ĐVTN.

Nhân dịp này, nhằm ghi nhận và biểu dương những thành tích các cấp cán bộ Đoàn toàn tỉnh đã đạt trong năm vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã quyết định tặng Cờ thi đua cho 3 đơn vị xuất sắc, tặng Bằng khen cho 42 tập thể và 57 cá nhân có thành tích tốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015.

 
Tin, ảnh: N.Đức
 
 

.