Bình Sơn kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

05:03, 26/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 25.3, Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bình Sơn tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng huyện Bình Sơn (25.3.1975 – 25.3.2015) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã đến dự lễ kỷ niệm.

TIN LIÊN QUAN

Đọc diễn văn ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất của Đảng bộ, quân và dân huyện Bình Sơn trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước và chặng đường xây dựng, phát triển huyện nhà sau ngày giải phóng, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Võ Đình Trà nhấn mạnh: Chiến thắng ngày 25.3 giải phóng Bình Sơn là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa yêu nước và tinh thần bất khuất, là bản anh hùng ca về sự hy sinh cao cả, ý chí cách mạng kiên cường của quân và dân huyện Bình Sơn; là kết quả của đường lối và nghệ thuật chỉ đạo chiến tranh tài tình của Đảng; là kết quả của cuộc tiến công thần tốc, táo bạo, bất ngờ, chắc thắng của các lực lượng vũ trang nhân dân; sự nổi dậy mạnh mẽ, quyết liệt, rộng khắp của các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng cho giải phóng hoàn toàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Qua gần 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, thực hiện sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, cùng với cả nước, tình hình kinh tế, văn hoá, xã hội của huyện có những bước phát triển vượt bậc. Năm 2014, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt khoảng 4.130 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 30,5 triệu đồng/người/năm. Nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ đều phát triển tương đối toàn diện, đúng định hướng. Hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất, giao thông giữa các xã được quan tâm đầu tư và phát huy tác dụng, làm gia tăng giá trị sản xuất, hiệu quả kinh tế. 
 
Thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho nhân dân và cán bộ huyện Bình Sơn
Thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho nhân dân và cán bộ huyện Bình Sơn.
 
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đạt được kết quả tích cực và có nhiều điểm sáng; trong đó Bình Dương là xã đầu tiên của tỉnh và huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân huyện nhà không ngừng được nâng cao. Điều kiện ăn ở, đi lại học hành, chữa bệnh từng bước được cải thiện. Đặc biệt, huyện Bình Sơn có Khu kinh tế Dung Quất, với trái tim là Nhà máy lọc dầu Dung Quất và nhiều dự án lớn khác.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ ghi nhận, biểu dương những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bình Sơn đã đồng lòng, chung sức xây dựng sau 40 năm giải phóng. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đề nghị, trong thời gian tới, huyện Bình Sơn cần tập trung tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp; phát huy kết quả đạt được trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đẩy nhanh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng phát triển sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị gia tăng, tăng thu nhập cho nông dân. Phấn đấu có thêm nhiều xã đạt chuẩn nông thôn mới như xã Bình Dương; tiếp tục cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn và giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân.
 
Đồng thời, huyện cần tích cực, chủ động tranh thủ các nguồn lực để phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong đó tập trung giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án lớn như: Dự án mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Dự án nhiệt điện Sembcorp, đường ven biển Dung Quất-Sa Huỳnh, đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi và nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Bình Sơn,....
 
Tại lễ kỷ niệm, thừa uỷ nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho nhân dân và cán bộ huyện Bình Sơn.
 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.