Năm 2014: Phấn đấu vận động tài trợ khoảng 70 tỷ đồng

02:10, 04/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.10, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị định kỳ các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan chủ trì hội nghị.

TIN LIÊN QUAN


Trong năm 2012 đến 9 tháng đầu năm 2013, có 28 tổ chức phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) cam kết tài trợ hơn 128 tỷ đồng với 78 chương trình, dự án trên nhiều lĩnh vực như: Y tế, giáo dục, nước sạch và vệ sinh môi trường, biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng trường học, từ thiện, học bổng, tình nguyện…

Các chương trình, dự án viện trợ đã góp phần giải quyết nhu cầu cấp thiết của các địa phương cũng như đã tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và đời sống của nhân dân trong vùng dự án, góp phần vào mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Một số công trình cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng như trường học, công trình nước sạch… đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong vùng dự án tiếp cận các dịch vụ xã hội tốt hơn. Bên cạnh đó, người dân còn được hỗ trợ kỹ thuật, vốn, vật tư, giống cây trồng, con vật nuôi để phát triển sản xuất nông nghiệp và cải thiện cuộc sống.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.



Thông qua việc  thực hiện các chương trình, dự án, đội ngũ cán bộ địa phương có nhiều cơ hội tiếp cận với phương pháp làm việc khoa học và nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng trong xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện đến công tác giám sát và đánh giá tổng kết dự án.

Trong năm 2014, Quảng Ngãi tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, vận động viện trợ các tổ chức PCPNN có quan hệ hợp tác truyền thống với tỉnh cũng như tiếp tục xúc tiến đối với các tổ chức PCPNN tiềm năng. Tích cực xây dựng các dự án cơ hội, đa dạng hóa lĩnh vực và sát với nhu cầu của cộng đồng, địa phương để chủ động  xúc tiến, phấn đấu đạt 70 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan nhấn mạnh: Tài trợ của các tổ chức PCPNN không chỉ góp phần phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói giảm nghèo mà còn tăng cường sự hiểu biết sâu sắc về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa Quảng Ngãi, tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh và cộng đồng quốc tế. Trong thời gian tới, công tác này phải được đẩy mạnh và nâng cao hiệu  quả hơn nữa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Ngoại vụ tiếp tục tìm hiểu chiến lược viện trợ của các tổ chức PCPNN, các nhà tài trợ, từ đó xây dựng kế hoạch vận động tài trợ cho các chương trình, dự án mang tính chiến lược và lâu dài, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

 

Tin, ảnh: Ái Kiều


.