Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XII thành công tốt đẹp

03:03, 27/03/2013
.

(QNĐT)- Sau 3 ngày làm việc tích cực, với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm truớc phong trào CNVCLĐ toàn tỉnh, Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XII (nhiệm kỳ 2013-2018) đã thành công tốt đẹp.


TIN LIÊN QUAN


Đại hội đã thảo luận và thông qua các văn kiện quan trọng như báo cáo của BCH Công đoàn tỉnh khóa XI trình đại hội; báo cáo góp ý văn kiện đại hội Công đoàn toàn quốc lần thứ XI và Điều lệ công đoàn sửa đổi. Các văn kiện được thông qua tại hội lần này là sự vận dụng sáng tạo và cụ thể hóa Nghị quyết đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVIII, thể hiện ý chí của Công đoàn tỉnh Quảng Ngãi và CNVCLĐ toàn tỉnh, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu nước mạnh và lợi ích hợp pháp của CNVCLĐ.

 

BCH mới ra mắt đại hội.
BCH mới ra mắt đại hội.


Tại đại hội, các đại biểu đã thống nhất thông qua các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ XII, trong đó phấn đấu kết nạp 12.000 đoàn viên trở lên, thành lập 80 CĐCS trở lên. Phấn đấu xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh đạt từ 70% trở lên.100% cán bộ Công đoàn được đào tạo và bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ công tác Công đoàn. Triển khai Luật Công đoàn (sửa đổi), Bộ luật Lao động (sửa đổi) đến 100% cán bộ công đoàn các cấp.

Phấn đấu có từ 90-95% đoàn viên công đoàn và từ 60-70% CNLĐ tham gia các lớp tuyên truyền, giáo dục do Công đoàn tổ chức. Phấn đấu tỷ lệ cán bộ nữ trong Ban Chấp hành Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2013-2018 đạt 30% trở lên. Bồi dưỡng, giáo dục, giới thiệu để mỗi năm có khoảng 900-1.000 đoàn viên công đoàn ưu tú cho các cấp ủy đảng xem xét, kết nạp vào Đảng.  Tiếp tục vận động CNVCLĐ trong tỉnh đóng góp kinh phí để xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn Quảng Ngãi”. Phấn đấu hỗ trợ xây mới 50 nhà và sửa chữa 100 nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Về chỉ tiêu Công đoàn tham gia thực hiện, gồm hằng năm có 100% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước tổ chức hội nghị cán bộ công chức, đại hội công nhân viên chức; 60% doanh nghiệp ngoài nhà nước tổ chức hội nghị người lao động; có trên 60% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn ký kết hoặc bổ sung thỏa ước lao động tập thể.

 

Đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết đại hội.
Đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết đại hội.


Hằng năm, các cấp Công đoàn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến người lao động từ 80 - 100 doanh nghiệp trở lên. Trên 90% gia đình CNVCLĐ đạt gia đình văn hóa, 90-95% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 37 thành viên, bà Ngô Thị Kim Ngọc tái đắc cử chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhiệm kỳ 2013-2018. Đại hội cũng đã bầu ra Ban Uỷ ban kiểm tra gồm 7 thành viên, bầu 7 đại biểu dự đại hội công đoàn cấp trên.

Phát biểu bế mạc, bà Ngô Thị Kim Ngọc- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh: Thành công của đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XII đã cổ vũ, động viên cán bộ công đoàn các cấp, các cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động toàn tỉnh bước vào nhiệm kỳ công tác mới với những nhiệm vụ mới trong điều kiện thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức.

Ngay sau đại hội, mỗi đại biểu trở về địa phương, đơn vị hãy đem đến cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tinh thần, khí thế và quyết tâm của đại hội. Các cấp công đoàn cần tổ chức quán triệt sâu sắc Nghị quyết đại hội đến đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác Công đoàn và phong trào CNVCLĐ toàn tỉnh ngay từ đầu nhiệm kỳ.

 

Tin, ảnh: PV

 


.