Hội tù chính trị Côn Đảo tỉnh gặp mặt mừng danh hiệu Anh hùng LL VTND

07:10, 05/10/2012
.

(QNĐT)- Sáng 5/10, Hội tù chính trị yêu nước tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt mừng danh hiệu Anh hùng LLVTND của chiến sĩ cách mạng tù chính trị Côn Đảo. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và gần 500 cán bộ, chiến sỹ cách mạng tù chính trị Côn Đảo và thân nhân liệt sĩ  hy sinh tại Côn Đảo.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những dấu ấn khó quên về sự hy sinh gian khổ trong cuộc chiến mà anh chị em tù Côn Đảo đã trải qua trong thời kháng chiến. Từ năm 1960 đến 1975, Mỹ - Ngụy đã tiến hành xây dựng nhiều xà lim, chuồng cọp, tăng cường đàn áp, khủng bố tù chính trị bằng nhiều hình thức. Trong đó, Quảng Ngãi có trên 1.300 chiến sĩ bị địch bắt tù đày. Giai đoạn này, các tù chính trị đã phải chịu cảnh cùng cực, nếm trải nhiều khổ ải.

 

Hơn 500 cán bộ, chiến sĩ Cách Mạng người Quảng Ngãi từng là tù chính trị ở Côn Đảo đã có mặt trong buổi gặp mặt mừng danh hiệu LL AHVT nhân dân
Hơn 500 cán bộ, chiến sĩ Cách mạng người Quảng Ngãi từng là tù chính trị ở Côn Đảo đã có mặt trong buổi gặp mặt mừng danh hiệu AHLLVT nhân dân


Tuy vậy, tù chính trị Côn Đảo vẫn đoàn kết, đấu tranh, quyết giữ vững ý chí kiên định và tấm lòng kiên trung của người cộng sản, buộc địch phải thực hiện theo một số nội dung của những chiến sĩ cách mạng yêu nước, góp phần làm rạng rỡ truyền thống yêu nước của quê hương. Với những đóng góp và lòng sắc son trung thành với Đảng, vừa qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ cách mạng tù yêu nước được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Quang Thích- Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã biểu dương tinh thần yêu nước, ý chí bất khuất của các tù chính trị yêu nước. Dù ở đâu trong bất cứ hoàn cảnh nào, các thế hệ tù chính trị yêu nước Quảng Ngãi vẫn kiên trung bất khuất, luôn nung nấu ngọn lửa căm thù giặc, thắp sáng niềm tin mãnh liệt ở Đảng, Bác Hồ, giữ trọn khí tiết của người cộng sản.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ mong muốn các chiến sĩ tù yêu nước sống khỏe, sống lâu tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Hội tù yêu nước để giáo dục con cháu, giáo dục cộng đồng, xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng giàu đẹp.


Thanh Phương
 

 


.