Niềm vui từ những “Mái ấm Công đoàn”

09:16, 09/08/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những “Mái ấm Công đoàn” được hoàn thành đã giúp đoàn viên, người lao động (NLĐ) khó khăn về nhà ở được an cư. Đây là động lực để NLĐ yên tâm lao động, sản xuất, công tác.

Có một ngôi nhà kiên cố, khang trang là mơ ước của nhiều gia đình, chứ không riêng gì đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đối với NLĐ nghèo, để có nơi "an cư" đôi khi là mong ước xa vời. Vì vậy, với sự giúp đỡ của cả cộng đồng, những ngôi nhà đã được xây nên, mang lại niềm vui khôn tả cho đoàn viên, NLĐ khó khăn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh bàn giao nhà Mái ấm Công đoàn cho chị Nguyễn Thị Tánh, ở xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa).    
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho chị Nguyễn Thị Tánh, ở xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa).    

Trong căn nhà còn thơm mùi vôi mới, chị Nguyễn Thị Tánh, ở thôn An Hội Nam 1, xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) bộc bạch, nhà rộng chừng 100m2 của gia đình tôi được xây dựng từ sự hỗ trợ của các cấp công đoàn và tiền gia đình vay mượn thêm. Tôi là đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH hai thành viên Gallant Dachan Seafood, thuộc Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh. Nhiều năm nay, tôi và con sống trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp của ba mẹ. Nay có ngôi nhà mới, tôi hạnh phúc lắm!

Tương tự, chị Nguyễn Vũ Thùy Linh, đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa) cũng được xây nhà từ sự hỗ trợ của Quỹ "Mái ấm Công đoàn". “Với thu nhập ít ỏi của gia đình tôi, thì để xây được nhà mới là rất khó khăn. Nhờ các cấp công đoàn hỗ trợ xây nhà mới, tôi yên tâm làm ăn để phát triển kinh tế gia đình. 

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vũ Hoài Phương, thực hiện Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, tháng 6/2012, LĐLĐ tỉnh đã thành lập Quỹ "Mái ấm Công đoàn" tỉnh. Hơn 10 năm triển khai, chương trình này đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và sự đóng góp của đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 556 "Mái ấm Công đoàn", với số tiền gần 19 tỷ đồng. Riêng năm 2023, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 80 “Mái ấm Công đoàn” và chọn làm công trình thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Chương trình nhà ở "Mái ấm Công đoàn" đã góp phần hiện thực hóa ước mơ "an cư lạc nghiệp" của nhiều đoàn viên, NLĐ. Bên cạnh đó, chương trình còn thể hiện tình cảm và sự sẻ chia của tổ chức công đoàn với đoàn viên, NLĐ...

Bài, ảnh: BÁ SƠN

Sáng 7/8, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao ngôi nhà  "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên Trần Văn Hiếu, thuộc Công đoàn cơ sở Cơ quan xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh). Đây là công trình chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ngôi nhà của gia đình anh Hiếu có diện tích trên 100m2, với tổng kinh phí xây dựng hơn 280 triệu đồng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn Quỹ "Mái ấm Công đoàn" tỉnh.

Được biết, anh Hiếu là cán bộ làm việc tại UBND xã Tịnh Trà, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Việc được hỗ trợ xây dựng nhà ở sẽ tạo điều kiện để anh Hiếu sớm ổn định cuộc sống, yên tâm công tác và tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức công đoàn.

ĐỨC VĂN

 

            

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 09:16, 09/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.