Thời trang trẻ em: Hàng Việt được tin dùng

10:54, 13/10/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, các sản phẩm thời trang trẻ em “Made in Vietnam” đang dần chiếm ưu thế trên thị trường được người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn.

Chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng

Dạo quanh một số tuyến đường ở trung tâm TP.Quảng Ngãi, cửa hàng chuyên bán quần áo, phụ kiện dành cho trẻ em xuất hiện ngày càng nhiều. Các cửa hàng này đa phần đều bán các sản phẩm của các công ty, doanh nghiệp trong nước với mẫu mã đa dạng, chất lượng.

Theo một số chủ cửa hàng trên đường Phan Đình Phùng, thì những năm gần đây, thị trường thời trang trẻ em ngày càng sôi động, phong phú. Các công ty không chỉ sản xuất các loại quần áo, mà còn chú trọng đến các phụ kiện như giày, dép, mũ, túi xách, ba lô dành cho bé trai và bé gái. Trong đó, quần áo trẻ em được phân loại theo chức năng sử dụng từ quần áo mặc hằng ngày, quần áo ngủ đến thời trang thể thao, dự tiệc và cả những trang phục thời trang cao cấp.

Quần áo trẻ em mang thương hiệu Việt được người tiêu dùng yêu thích, sử dụng.
Quần áo trẻ em mang thương hiệu Việt được người tiêu dùng yêu thích, sử dụng.

Các sản phẩm thời trang dành cho bé trai thường có thiết kế đơn giản, họa tiết hình học hoặc các hình động vật ngộ nghĩnh; còn thời trang dành cho bé gái thì nhiều màu sắc, kiểu dáng, thường đính kèm hoa ren, nơ, bèo nhún... Mức giá quần áo, phụ kiện thời trang trẻ em cũng tùy theo từng thương hiệu, chất liệu may mặc. Cụ thể như, áo thun có giá từ 40 - 150 nghìn đồng/chiếc; quần lửng, quần dài từ 30 - 100 nghìn đồng/chiếc, chất liệu kaki, jean sẽ có mức giá cao hơn từ 100 - 300 nghìn đồng/chiếc; bộ đồ mặc ở nhà từ 80 - 250 nghìn đồng/bộ; đầm dự tiệc dành cho bé gái từ 250 - 600 nghìn đồng/chiếc; giày, dép từ 120 - 300 nghìn đồng/đôi; mũ từ 80 - 150 nghìn đồng/chiếc...

Chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao thì nhu cầu mua sắm quần áo, phụ kiện cho trẻ cũng tăng theo cả về số lượng và đòi hỏi cao về chất lượng. Nắm bắt tâm lý khách hàng, các thương hiệu Việt ngày càng cải tiến, sử dụng các chất liệu vải mềm mịn, thoáng mát, lành tính với làn da trẻ em như vải sợi tre, lụa tơ tằm, lanh...

Kinh doanh mặt hàng quần áo trẻ em đã 8 năm, chị Bùi Thị Ánh Tuyết, chủ cửa hàng Mẹ và bé Thiên Thần Nhỏ, ở đường Phan Chu Trinh (TP.Quảng Ngãi) cho biết, các sản phẩm thời trang, quần áo trẻ em hàng Việt bày bán ở cửa hàng chiếm đến 90%. Trong đó, có nhiều thương hiệu Việt được khách hàng yêu thích lựa chọn như Dokma, Bu baby, Avaler, Bu, Ualarogo... Các thương hiệu này thường xuyên ra mắt các bộ sưu tập mới theo mùa, giá cả hợp lý, trung bình dao động từ 140 - 200 nghìn đồng/bộ, với các mẫu thu đông sẽ trên 300 nghìn đồng/bộ. Thế mạnh của các sản phẩm quần áo hàng Việt nằm ở chất liệu vải mềm mại, thoáng mát và an toàn cho làn da trẻ em, trong đó vải sợi tre rất được ưa chuộng.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Theo các đại lý, nhà phân phối thì nhiều công ty, thương hiệu Việt sản xuất quần áo trẻ em thường xuyên có ưu đãi, chiết khấu từ 10 - 30% dành cho khách hàng. Đặc biệt, trong năm sẽ có từ 1 - 2 đợt giảm giá sâu từ 40 - 50%, chủ yếu vào giai đoạn chuyển mùa. Bởi vậy, ngoài mẫu mã phong phú, chất lượng ngày càng cải tiến, nâng cao thì hàng Việt có giá cả khá hợp lý, cạnh tranh được với các sản phẩm nước ngoài.

Sử dụng và lựa chọn các mặt hàng thời trang thương hiệu Việt cho con đã nhiều năm nay, chị Lê Thị Phương, ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) chia sẻ, nhìn chung, các mặt hàng thời trang trẻ em thương hiệu Việt có giá thành cao hơn so với các sản phẩm đến từ Trung Quốc. Nhưng chất lượng sản phẩm thì có sự khác biệt rất lớn, hàng Việt luôn tốt và chất liệu vải khá mềm mại, an toàn cho làn da trẻ.

“Con lớn của tôi năm nay vừa vào lớp 1, con út thì mới 3 tuổi nên tôi sử dụng 100% sản phẩm quần áo từ thương hiệu Việt. Nếu biết chọn đúng thời điểm khuyến mãi lớn thì sẽ mua được các sản phẩm chất lượng và giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tôi cũng thường xuyên tìm mua quần áo cho con trên các sàn thương mại điện tử để được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi”, chị Phương nói.

Bài, ảnh: HIỀN THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 10:54, 13/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.