Khi phụ nữ biết cân bằng cuộc sống

14:18, 21/10/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong xã hội hiện đại, phụ nữ chịu nhiều áp lực trong công việc và gia đình. Do đó, nhiều chị em đã chủ động tìm cách giảm áp lực và căng thẳng trong cuộc sống. 

Tiêu dùng thông minh

Trong cuộc sống hiện đại, phụ nữ không chỉ quán xuyến nhà cửa, bếp núc mà còn bị cuốn vào guồng quay của công việc, các mối quan hệ xã hội. Để giảm áp lực việc nhà, nhiều chị em đã “tối ưu hóa cuộc sống” bằng cách đầu tư các thiết bị gia dụng thông minh.

Chị Huỳnh Thị Xuân Ân, ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) cho biết, công ty cách nhà gần 50km, môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao, lại phải chăm lo cho 3 con nhỏ nên tôi coi trọng các thiết bị gia dụng thông minh, đặc biệt là thiết bị nhà bếp. Tôi đầu tư sắm những món đồ chất lượng, an toàn và tiện lợi, từ chiếc bếp từ, lò nướng có thể hẹn giờ tắt, đến máy khử mùi hay rửa chén bát. Nhờ sự hỗ trợ của các vật dụng, thiết bị này mà tôi có thêm thời gian để chăm sóc bản thân, trò chuyện chơi đùa cùng con, để tạo thêm những khoảnh khắc yêu thương bên gia đình cho các con.

Nữ Giám đốc Công ty TNHH MTV Muối SaHu Phạm Thị Hồng Thắm giới thiệu các sản phẩm được chế biến từ muối Sa Huỳnh cho du khách.
Nữ Giám đốc Công ty TNHH MTV Muối SaHu Phạm Thị Hồng Thắm giới thiệu các sản phẩm được chế biến từ muối Sa Huỳnh cho du khách.

Còn chị Tiêu Thị Viết Hằng, ở phường Nghĩa Lộ, cũng bớt áp lực và căng thẳng nhờ lối sống tối giản, cùng sự hỗ trợ đắc lực của các loại thiết bị gia dụng thông minh. Chị Hằng bày tỏ, chồng công tác xa nên tôi tất bật với việc cơ quan, việc nhà, đưa đón và chăm sóc con. Vậy nên, tôi bắt đầu thay đổi cách quản lý chi tiêu và thời gian, đó là loại bỏ những công việc không cần thiết, ưu tiên mua sắm các sản phẩm gia dụng thông minh. Nhất là các sản phẩm đa chức năng như lò vi sóng có thể cài đặt và lập trình sẵn công thức chế biến những món ăn ưa thích, vừa dễ sử dụng lại tiết kiệm thời gian và công sức.

“Quản lý thời gian và chi tiêu để vừa chu toàn cuộc sống gia đình, vừa có điều kiện chăm sóc cho bản thân mình vì mua sắm không chỉ là nhu cầu, mà còn là sở thích của phái nữ. Vậy nên, mình phải học cách quản lý và kiểm soát cảm xúc, để tránh tình trạng nhìn gì cũng muốn mua, nhưng mua về lại không dùng tới”, chị Hằng chia sẻ.

Làm chủ bản thân

“Phụ nữ hãy học yêu thương bản thân nhiều hơn. Điều này nghe thì đơn giản, nhưng phải đến tuổi 40, tôi mới bắt đầu thực hành”, chị Nguyễn Thị Trà My, cán bộ làm việc tại một ngân hàng trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, bộc bạch. Mãi bị cuốn vào guồng quay công việc, nghĩa vụ và trách nhiệm với gia đình, chị My dần quên đi bản thân, quên cả đam mê và sở thích của mình khi 3 đứa con lần lượt ra đời. Chị My chia sẻ, vốn đam mê thời trang, thích làm đẹp, nhưng sau mỗi lần sinh con, phần vì tăng cân quá nhiều, phần lại tiết kiệm chi phí nên tôi bỏ qua việc sắm sửa, chăm chút cho bản thân, mà toàn tâm toàn ý vun vén gia đình, chồng con. Thế nhưng, sau một biến cố nhỏ, chị My quyết tâm tìm lại chính mình, từ việc dành thời gian chăm sóc sức khỏe, tập thể dục lấy lại vóc dáng, gặp gỡ bạn bè, người thân... đến xây dựng, kết nối và bồi đắp các mối quan hệ. “Những khoảnh khắc nhỏ này không chỉ giúp tôi tự tin hơn, yêu đời hơn, mà còn lan tỏa năng lượng tích cực đến những người xung quanh”, chị My nói.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, phụ nữ không chỉ thực hiện thiên chức làm mẹ, chăm lo gia đình, mà còn san sẻ áp lực kinh tế cùng chồng. Nhiều chị em độc lập về tài chính, có thể tự xây dựng cuộc sống, quyết định hạnh phúc của bản thân; họ tự trau dồi kiến thức, kỹ năng trong công việc lẫn cuộc sống để tự tin, xinh đẹp và hạnh phúc hơn.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Na cho rằng, phụ nữ xinh đẹp chưa hẳn đã hạnh phúc, nhưng phụ nữ hạnh phúc chắc chắn sẽ xinh đẹp - vẻ đẹp toát ra từ trí tuệ và tâm hồn. Khi hạnh phúc, chị em sẽ biết cách yêu thương bản thân nhiều hơn, sẽ tìm cách để chu toàn thật tốt công việc và gia đình, sẽ nỗ lực bồi đắp các mối quan hệ xã hội để nâng cao giá trị bản thân nhằm hướng đến sự bình đẳng. “Bình đẳng trong kiến thức và tư duy chính là chìa khóa cho một mối quan hệ hạnh phúc, bền vững. Khi cùng hiểu biết và có kiến thức đa chiều về cuộc sống và xã hội, cả hai có thể chia sẻ với nhau mọi vấn đề trong cuộc sống và cùng giáo dục con cái nên người”, bà Lê Na bày tỏ.

Bài, ảnh: THANH PHONG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:18, 21/10/2024

Ý kiến bạn đọc


.