Làm đẹp cho mái tóc

15:37, 23/08/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mái tóc là một phần tạo nên vẻ đẹp, điểm nhấn quan trọng của nhiều người. Vì thế, không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng chú trọng chăm sóc, nuôi dưỡng vẻ đẹp của mái tóc.

“Trang sức” cho tóc

Những ngày đầu mùa thu, xu hướng sử dụng kẹp tóc hoa sứ vẫn được nhiều chị em, phụ nữ yêu thích. Đó là những chiếc kẹp tóc hình bông hoa sứ làm từ chất liệu nhựa, có đủ màu sắc, kích cỡ. Không chỉ sử dụng kẹp tóc hoa sứ để giúp vén cao mái tóc thuận tiện khi làm việc nhà, nhiều người trẻ sử dụng kẹp tóc hoa sứ như một món phụ kiện giúp nữ tính, thanh lịch và xinh xắn hơn mỗi khi đi làm, đi chơi. Đây còn là phụ kiện không thể thiếu với nhiều nữ sinh khi đi học.

Nhiều sản phẩm dưỡng tóc được các chị em sử dụng để chăm sóc mái tóc.
Nhiều sản phẩm dưỡng tóc được các chị em sử dụng để chăm sóc mái tóc.


Không phải đến mùa thu, kẹp tóc hoa sứ mới được nhiều người ưa dùng, mà cách đây vài tháng, mẫu kẹp tóc này đã tạo nên xu hướng thu hút nhiều người. Chị Thùy Linh, nhân viên của một cửa hàng ở TP.Quảng Ngãi cho hay, kẹp tóc có rất nhiều mẫu mã hình các loài hoa như hoa lan, hoa mẫu đơn làm bằng vải đính cho đến các loại kẹp tóc làm bằng nhựa. Ưa chuộng nhất vẫn là kẹp tóc hình hoa sứ, vì có độ bóng đẹp, tiện sử dụng, khi kết hợp với những bộ quần áo, đầm váy nhẹ nhàng cùng tông màu tạo nên nét đẹp dễ thương, nhẹ nhàng của phụ nữ.

Không chỉ được sử dụng để giúp làm gọn gàng mái tóc, nhiều loại dây buộc, kẹp tóc được ví như “trang sức” cho mái tóc. Bên cạnh kẹp tóc hoa sứ, mẫu dây cột tóc làm từ vải, bản to, màu trơn cũng đang được nhiều nữ giới yêu thích. Chị em có thể dùng để búi tóc cao, cột tóc hoặc buộc tóc đuôi ngựa, đôi khi sử dụng dây cột tóc để đeo tay như một điểm nhấn xinh xắn.

Đa dạng các sản phẩm chăm sóc tóc

Tạo kiểu tóc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp cho khuôn mặt nhiều người. Tùy theo sở thích, mỗi người có cách làm đẹp riêng cho mái tóc. Thời gian qua, kiểu tóc uốn bung tầng cao và uốn tóc layer (hay còn gọi là tóc lá uốn) được nhiều chị em lựa chọn khi đến làm đẹp tại các tiệm tóc. Đến mùa thu năm nay, xu hướng duỗi tóc thẳng trở lại thịnh hành.

Chị Lương Thị Hường, chủ một tiệm tóc trên đường Phan Đình Phùng (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, mỗi khách có nhu cầu, sở thích khác nhau, nhân viên sẽ tư vấn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt. Hiện nay, kiểu tóc được nhiều chị em yêu thích đó là kiểu tóc cắt thành nhiều lớp rồi duỗi thẳng bằng hơi nước. Với kiểu tóc duỗi thẳng này giúp chị em trẻ trung, năng động nhưng vẫn giữ được nét nữ tính.

Mẫu kẹp tóc hoa sứ được nhiều nữ sinh, chị em sử dụng.	 Ảnh: HÀ THẢO
Mẫu kẹp tóc hoa sứ được nhiều nữ sinh, chị em sử dụng.

Để chăm sóc làm mượt, dày mái tóc, nhiều người còn chú trọng sử dụng các loại xịt dưỡng để dưỡng tóc hằng ngày. Theo chị Trần Hồng Hải, chủ một đại lý phân phối các sản phẩm làm đẹp, dưỡng tóc ở TP.Quảng Ngãi, sản phẩm dưỡng tóc có nhiều loại dùng để xịt lên mái tóc, kem xả khô dành cho tóc yếu. Thị trường Quảng Ngãi ưa chuộng nhất là loại tinh dầu nước với tinh chất Argan. Sau khi gội đầu, tóc còn ẩm khoảng 80%, người dùng chỉ cần xịt vài giọt tinh dầu vào lòng bàn tay, rồi xoa vào mái tóc để các hạt tinh dầu thấm vào sợi tóc. Các sản phẩm dưỡng tóc rất đa dạng, giá cả phù hợp với các phân khúc khách hàng khác nhau, từ một trăm nghìn đồng đến hơn một triệu đồng/sản phẩm. Các loại xịt dưỡng không tóc chỉ giúp chăm sóc, nuôi dưỡng mái tóc mượt mà còn lưu lại độ thơm dịu nhẹ trên mái tóc.

Ngoài kẹp tóc, các băng đô màu trơn cũng được nhiều người ưa dùng. Năm nay, các mẫu khăn nhỏ dùng để buộc tóc khi đi du lịch, chơi biển cũng thu hút nhiều chị em. Với những chiếc khăn buộc tóc ngang vai hoặc dùng để tết tóc giúp điểm xuyến trên mái tóc thêm phần xinh đẹp hơn.

 

Ngoài ra, các sản phẩm về tóc được nhiều người sử dụng đó là phủ bạc cho tóc. Chị Hải cho biết thêm, nhiều người tóc bạc sớm, phải tìm đến các sản phẩm giúp làm đen tóc. Bên cạnh các sản phẩm nhuộm tóc, còn có các loại dầu gội giúp giữ mái tóc đen.  Nhiều nam giới ưa chuộng nhuộm tóc màu đen, còn một số chị em thích nhuộm tóc có màu nâu trẻ trung và sáng da hơn.

Bài, ảnh: HÀ THẢO

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 15:37, 23/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.