Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

18:12, 14/08/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 14/8, Báo Quảng Ngãi phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Lý Thị Thấp (75 tuổi), ở thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận (Bình Sơn). 

Dự lễ bàn giao có Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn Lý Minh Đức cùng chính quyền xã Bình Thuận.
 
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức và đại diện chính quyền địa phương trao bảng tượng trưng bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Lý Thị Thấp.
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức và đại diện chính quyền địa phương trao bảng tượng trưng bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Lý Thị Thấp.


Bà Lý Thị Thấp là hộ nghèo của địa phương. Bà có 6 người con, nhưng kinh tế gia đình của các con hầu hết đều khó khăn nên không phụ giúp được nhiều về kinh tế cho bà. Kể từ khi chồng qua đời cách đây 4 năm vì bệnh tật, bà Thấp sống một mình trong căn nhà xuống cấp nghiêm trọng. Hằng ngày, để có tiền trang trải cuộc sống, bà Lý Thị Thấp lượm ve chai và đi rửa chén thuê cho các quán ăn trên địa bàn.

Từ sự kết nối, vận động của Báo Quảng Ngãi, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn đã hỗ trợ 50 triệu đồng để bà Thấp xây dựng nhà ở. Sau 1 tháng thi công, bà Thấp đã hoàn thành căn nhà khang trang, kiên cố, với tổng diện tích khoảng 40m2.

Bà Lý Thị Thấp phát biểu tại lễ bàn giao nhà.
Bà Lý Thị Thấp phát biểu tại lễ bàn giao nhà.
 
“Nhiều năm lo cho chồng vừa bị bệnh nan y, lại thêm mù lòa, kinh tế gia đình tôi vốn đã khó khăn, lại ngày càng khánh kiệt. Sau khi chồng mất, tôi vừa làm thuê làm mướn kiếm tiền trả nợ chi phí thuốc thang cho chồng lúc chồng còn sống, vừa trang trải cuộc sống hằng ngày, nên dù nhà đã xuống cấp, nhưng tôi đành ở tạm vì không có tiền xây mới. Do vậy, khi có được ngôi nhà kiên cố ngày hôm nay, tôi rất biết ơn tình cảm, sự quan tâm của Báo Quảng Ngãi và các đơn vị. Tuổi già của tôi, nếu không có sự giúp đỡ quý giá này, thì sẽ không thể nào tự lo được ngôi nhà che nắng, che mưa kiên cố như hôm nay”, bà Thấp xúc động nói.
 
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức phát biểu tại lễ bàn giao nhà.
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức phát biểu tại lễ bàn giao nhà.

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức chúc mừng bà Lý Thị Thấp có nhà mới, khang trang hơn, kiên cố hơn. Đồng thời bày tỏ sự sự cảm ơn sâu sắc đến nghĩa cử của Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn đã đồng hành cùng Báo Quảng Ngãi trong xây dựng nhà ở cho người nghèo. Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức cũng cảm ơn chính quyền địa phương vì đã đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất để việc xây dựng nhà ở cho bà Thấp diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.
 
Tại lễ bàn giao, đại diện Báo Quảng Ngãi và chính quyền địa phương đã tặng các phần quà là đồ dùng sinh hoạt cho bà Lý Thị Thấp, với mong muốn bà sớm ổn định cuộc sống.
 
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi trao quà cho bà Lý Thị Thấp.
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức trao quà cho bà Lý Thị Thấp.
 
Đại diện các hội, đoàn thể xã Bình Thuận (Bình Sơn) trao quà cho bà Lý Thị Thấp.
Đại diện các hội, đoàn thể xã Bình Thuận trao quà cho bà Lý Thị Thấp.

Kết nối, vận động kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách là một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được Báo Quảng Ngãi duy trì suốt nhiều năm qua. Riêng trong năm 2024, nhằm chào mừng 35 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1/7/1989 - 1/7/2024); 35 năm Báo Quảng Ngãi ra số đầu tiên (8/7/1989 - 8/7/2024) và 15 năm thành lập báo điện tử (7/2009 - 7/2024), Báo Quảng Ngãi đã vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ 670 triệu đồng để xây dựng 13 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở của tỉnh.

Tin, ảnh: Ý THU
Xuất bản lúc: 18:12, 14/08/2024

Ý kiến bạn đọc


.