Chung tay xóa nhà tạm cho người có công

09:21, 27/07/2024
.

(Baoquangngai.vn)- UBND xã Bình Thuận (Bình Sơn) vừa phối hợp cùng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Võ Hoài Anh, ở thôn Tuyết Diêm 1, xã Bình Thuận. 

>> Xem Video:

Ngôi nhà tình nghĩa bàn giao cho gia đình thương binh Võ Hoài Anh có tổng diện tích gần 50m2, thiết kế theo quy chuẩn nhà cấp 4 phù hợp với sinh hoạt của gia đình. Đặc biệt trong căn nhà này, các đơn vị hỗ trợ còn thiết kế 1 căn phòng trú bão khoảng 15m2, nhằm giúp gia đình làm điểm tránh trú trong mùa mưa bão. 

Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất trao quà và kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất trao quà và kinh phí hỗ trợ xây nhà cho gia đình.

Ngôi nhà được xây dựng với tổng kinh phí 107 triệu đồng; trong đó, xã Bình Thuận hỗ trợ 40 triệu đồng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất hỗ trợ 12 triệu đồng, số tiền còn lại là của gia đình đóng góp.  

Ông Võ Hoài Anh là thương binh ¾, gia đình thuộc diện khó khăn. Sinh sống bên mép biển, nhưng nhiều năm qua gia đình phải ở trong ngôi nhà tạm bợ. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân công lao đóng góp của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, chính quyền địa phương đồng hành với Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở để gia đình ông an cư, yên tâm phát triển kinh tế.

Chính quyền địa phương xã Bình Thuận trao tặng quà cho gia đình.
Chính quyền địa phương xã Bình Thuận trao tặng quà cho gia đình.

Tại lễ bàn giao, các cơ quan đoàn thể địa phương và Đồn Biên phòng Dung Quất cũng đã tặng quà và hỗ trợ các vật dụng sinh hoạt cho gia đình thương binh Võ Hoài Anh.

Thực hiện: K.TOÀN – H.P

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 09:21, 27/07/2024

Ý kiến bạn đọc


.