Tiếp nhận 1,1 tỷ đồng hỗ trợ cho trường học ở vùng đặc biệt khó khăn

13:41, 10/06/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 10/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ tiếp nhận kinh phí hỗ trợ cho trường học vùng đặc biệt khó khăn. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi  Đức Thọ dự lễ.
 
Tại buổi lễ, đại diện dự án Khí lô B, thông qua nhà điều hành là Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc đã trao 1,1 tỷ đồng hỗ trợ cho trường học ở vùng đặc biệt khó khăn, trong đó có 1 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh và 100 triệu đồng xây dựng thư viện, bổ sung đầu sách trường học.
 
Theo thống kê của Sở GD&ĐT, hiện toàn tỉnh có trên 350 nhà vệ sinh ở các cấp học, trong đó còn 38% nhà vệ sinh xuống cấp, cần có sự đầu tư, hỗ trợ để nâng cấp, cải tạo. Thư viện các trường học đã xuống cấp và ít được bổ sung đầu sách do kinh phí hạn hẹp.
 
Tiếp nhận bảng tượng trưng hỗ trợ cho trường học ở vùng đặc biệt khó khăn từ Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc.
Tiếp nhận bảng tượng trưng hỗ trợ cho trường học ở vùng đặc biệt khó khăn từ Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc.

Trong những năm qua, dự án Khí lô B, thông qua nhà điều hành là Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc có những đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội của tỉnh, xây dựng cơ sở hạ tầng và hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình khó khăn, cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh…, giúp người nghèo vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc ghi nhận và trân trọng cảm ơn nghĩa cử của các đối tác trong dự án Khí lô B, Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc. Mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong công tác xóa đói giảm nghèo cũng như phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.
 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 
 

 
Xuất bản lúc: 13:41, 10/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.