Nghệ thuật làm đẹp cho móng

18:14, 21/06/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chị em phụ nữ ngày nay không chỉ chăm sóc làn da, mái tóc mà dành thời gian để chăm sóc móng tay, móng chân (còn gọi là nail). Việc sở hữu bộ móng xinh xắn giúp chị em thêm tự tin, nổi bật hơn khi tham gia các lễ hội, sự kiện...

Làm nail không chỉ dừng lại ở việc cắt, dũa, sơn móng, mà còn làm đẹp móng bằng các họa tiết, màu sắc, hoa văn. Đó cũng là cách thể hiện cá tính, phong cách của nhiều chị em phụ nữ. Chị Nguyễn Minh Phương Uyên - Chủ tiệm Sol Nail trên đường Chu Văn An (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, tùy theo hình dạng của móng tay, sở thích, phong cách và yêu cầu của khách mà tôi sẽ tư vấn những kiểu móng phù hợp. Khách hàng có nhiều sở thích khác nhau như: Tông màu nhạt, màu đậm, kiểu móng dài đính đá, hoặc hình vẽ, hoạ tiết nhã nhặn, nữ tính... Dù là kiểu dáng như thế nào thì màu gel cần phải chuẩn màu, sáng bóng và thể hiện được một phần tính cách và sở thích của khách hàng.

Để có bộ móng tay đẹp, đòi hỏi thợ làm nail phải tỉ mỉ, khéo léo trong thực hiện.
Để có bộ móng tay đẹp, đòi hỏi thợ làm nail phải tỉ mỉ, khéo léo trong thực hiện.

Với cọ vẽ, sơn gel và phụ kiện, việc trang trí cho bộ móng là nghệ thuật, không chỉ đòi hỏi người thợ phải tỉ mỉ, khéo léo mà còn có sự sáng tạo, tính thẩm mỹ, thường xuyên cập nhật các xu hướng để đáp ứng nhu cầu của chị em phụ nữ. Chất liệu sơn được nhiều người yêu thích hiện nay là sơn gel, bởi loại sơn này có độ bền cao, bóng mượt. Sau khi sơn, móng tay, móng chân sẽ được hong khô bằng đèn UV chuyên dụng, chị em không lo móng bong tróc, nứt hay trầy xước. “Chính vì sơn gel rất bền nên công đoạn phá gel, làm sạch móng cần cẩn trọng. Móng sơn gel cần được ủ với nước tẩy móng, sau đó dùng dụng cụ đẩy lớp sơn cũ ra. Để phục hồi cho móng, cần phải dùng sơn dưỡng để móng không giòn gãy, tổn thương bề mặt móng”, chị Uyên cho biết thêm.

Một bộ nail đẹp sẽ giúp chị em phụ nữ tự tin hơn.
Một bộ nail đẹp sẽ giúp chị em phụ nữ tự tin hơn.

Gần 1 năm nay, chị Trần Ngọc Hiền, ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) luôn chọn tông màu nhẹ nhàng, đơn giản để làm đẹp móng tay, móng chân. Chị Hiền chia sẻ, công việc của tôi thường xuyên gặp đối tác, khách hàng nên việc chăm sóc móng, sơn móng giúp tôi cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp. Hơn nữa, làm nail là một trong những cách giúp tôi giảm bớt căng thẳng, tạo tinh thần thoải mái để làm việc hiệu quả hơn.
Còn chị Phạm Việt Trinh, ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) trang trí bộ móng tay đính đá trong ngày trọng đại của mình. “Cũng như chiếc váy cưới, việc chọn kiểu dáng để làm đẹp cho móng tay làm tôi suy nghĩ. Sau khi được các bạn tư vấn, tôi chọn màu trắng sữa. Những viên đá lấp lánh được đính một cách tinh tế, kết hợp với chiếc váy cưới màu trắng, giúp tôn lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, mà cũng không kém phần nổi bật”, chị Trinh cho hay.

Sơn móng được nhiều chị em phụ nữ dùng cho mục đích thẩm mỹ, che bớt những khiếm khuyết của móng và tăng độ dày, cứng cho những móng yếu. Song, để có được những bộ sơn móng bền, đẹp, an toàn cho sức khỏe, chị em nên tìm những nơi làm móng uy tín, sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng, để chăm sóc móng một cách an toàn, đúng cách, không làm tổn thương đến móng tự nhiên. Chị Phạm Như Phượng, nhân viên một tiệm nail ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) cho biết, giá một bộ móng tùy thuộc vào độ cầu kỳ của bộ móng. Với một bộ móng sơn gel trơn bình thường, màu sắc đơn giản, giá dao động từ 80 - 100 nghìn đồng. Nếu làm thêm một số bước như: Đắp móng giả, đắp bột, sơn nhũ, vẽ họa tiết, đính đá, ẩn xà cừ... mức giá sẽ cao hơn, từ 150 - 400 nghìn đồng.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 18:14, 21/06/2024

Ý kiến bạn đọc


.