Nhộn nhịp thị trường đồ chơi trẻ em

16:28, 11/05/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, nhiều phụ huynh bắt đầu tìm mua những món đồ chơi phù hợp để các con trải nghiệm vào dịp cuối tuần và trong những ngày hè sắp đến.

Các loại diều đắt hàng

Chiều đến, khu vực sân bay cũ thuộc phường Quảng Phú hay tại bãi biển Mỹ Khê, xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) những cánh diều đủ các màu sắc, hình dáng đua nhau bay lượn trong gió. Cầm trên tay cánh diều lớn có hình phượng hoàng, em Tạ Mạnh Hùng (11 tuổi) ở tổ 4, phường Quảng Phú, hào hứng nói, chiều nào em cũng cùng bố và em gái ra đây hóng mát và thả diều. Ra đây thả diều, em học được nhiều điều, có thêm nhiều bạn bè cùng sở thích với mình. Chúng em thường thi xem diều của ai bay cao hơn, xa hơn, ngắm cánh diều của mình bay trên bầu trời, chúng em cảm thấy rất vui.

Nhiều loại diều được thiết kế với mẫu mã hấp dẫn.
Nhiều loại diều được thiết kế với mẫu mã hấp dẫn.


Nhiều ông bố, bà mẹ cũng dành thời gian thả diều cùng con mình. Anh Đinh Phương Hùng, ở tổ 8, phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) cho biết, khi thời tiết bắt đầu nắng nóng là cuối tuần nào anh cũng đưa 2 con của mình xuống biển Mỹ Khê để thả diều. “Ở đô thị ít có không gian để chơi thả diều, các cháu chạy ra ngoài đường có nhiều xe cộ qua lại hoặc bị mắc diều vào dây điện rất nguy hiểm, nên cuối tuần tôi dành thời gian để đưa các con xuống biển nơi có không gian rộng rãi, thoáng mát, là địa điểm an toàn cho các cháu thả diều. Khi các con nghỉ hè tôi sẽ đưa đi thường xuyên hơn”, anh Hùng chia sẻ.

Tại các cửa hàng văn phòng phẩm, cửa hàng đồ chơi trẻ em, ngay từ đầu tháng 4 đã nhập về với số lượng khá nhiều diều vải phục vụ mùa thả diều. Có nhiều chủng loại diều, với nhiều kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc và mang nhiều hình thù khác nhau. Ngoài các loại diều phổ biến như diều cá mập, diều phượng hoàng... thì xuất hiện nhiều mẫu diều mới như diều gấu trúc, diều các nhân vật hoạt hình... Giá bán dao động từ 55 - 500 nghìn đồng/chiếc tùy vào kích thước, mẫu mã, chất liệu. Dây thả diều cũng rất đa dạng, từ dây cước, dây dù, dây ni lông...  có giá dao động từ 5 - 55 nghìn đồng/cuộn tùy chất liệu, độ dài.

Thả diều là thú vui giải trí lành mạnh sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi, cũng giúp cho trẻ em có ký ức đẹp của tuổi thơ.

Đồ chơi vận động được ưa chuộng

Xe thăng bằng, là một trong những loại đồ chơi vận động được nhiều phụ huynh tìm kiếm và chọn lựa cho con em mình trong những ngày này, nhất là trẻ dưới 6 tuổi.

Xe thăng bằng có thiết kế gần giống xe đạp, khung xe và yên xe được hạ thấp để bé có thể chống chân chạm đất, dùng sức đẩy của đôi chân để lướt đi, trẻ phải tự giữ thăng bằng và chuyển động một cách tự do.

Một lớp học đi xe thăng bằng tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh.
Một lớp học đi xe thăng bằng tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh.

Một buổi học đi xe thăng bằng của các em nhỏ tại khu vực sân Nhà văn hóa Lao động tỉnh diễn ra rất sôi nổi. Trẻ em ở nhiều độ tuổi được luyện tập và tham gia các cuộc đua nhỏ. Đưa con trai 3 tuổi đến tham quan lớp học, chị Huỳnh Thị Quỳnh Trang, ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) cho biết, chị đã tìm hiểu thông tin về việc chơi xe thăng bằng rất tốt cho thể chất của bé, việc đứng làm sao để giữ xe được thăng bằng giúp khung xương của trẻ được cứng cáp hơn, từ đó phát triển chiều cao. Ngoài ra, môn chơi này cũng rèn cho bé các kỹ năng phản xạ, khám phá. “Tôi cho cháu đến lớp xem các bạn chơi để làm quen trước, thấy cháu rất hào hứng. Hè này tôi sẽ đầu tư mua xe thăng bằng để cho con trải nghiệm trò chơi này”, chị Trang nói.

Đáp ứng nhu cầu trên, các cửa hàng bán xe đạp trong tỉnh đã nhập về nhiều loại xe thăng bằng với các thương hiệu nổi tiếng được khách hàng ưa chuộng: Tacke, Cruzee, Raptor... Chất liệu khung xe cũng rất đa dạng từ hợp kim nhôm, sắt, nhựa tổng hợp hay gỗ... Tùy theo chất liệu và xuất xứ mà giá một chiếc xe thăng bằng dao động từ 900 nghìn đến gần 4 triệu đồng/chiếc. Để chơi xe an toàn, phụ huynh còn có rất nhiều sự lựa chọn khi mua các loại phụ kiện kèm theo như găng tay, bộ bảo hộ tay chân, có giá từ 180 - 500 nghìn đồng/bộ, mũ bảo hiểm có giá từ 800 - 2 triệu đồng/chiếc.

Ngoài ra, thời điểm này các loại đồ chơi để cho trẻ vận động dưới nước như bóng hơi, bể bơi cao su, phao bơi, bộ xúc cát... cũng được nhiều phụ huynh tìm mua để chuẩn bị cho trẻ tiếp cận với môn bơi lội hay tham gia các chuyến đi biển cùng gia đình trong dịp hè sắp đến.

Bài, ảnh: VŨ YẾN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 16:28, 11/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.