Trang bị bình chữa cháy cho hộ nghèo

14:06, 25/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trang bị bình chữa cháy xách tay cho hộ dân nghèo là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức và khả năng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho cộng đồng.

Công an thị xã Đức Phổ tặng bình chữa cháy cho hộ nghèo ở xã Phổ An.
Công an thị xã Đức Phổ tặng bình chữa cháy cho hộ nghèo ở xã Phổ An.

Công an tỉnh đã nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới, với quyết tâm mỗi hộ gia đình tự trang bị 1 bình chữa cháy và phải có ít nhất một người được tập huấn kiến thức, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH). Tuy nhiên, không phải hộ dân nào cũng có đủ điều kiện để trang bị đầy đủ các thiết bị PCCC, nhất là các hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”. Đồng thời, vận động quyên góp kinh phí mua sắm bình chữa cháy tặng cho hộ  nghèo. 

Đến nay, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) đã tiếp nhận hỗ trợ hơn 166 triệu đồng và 1.222 bình chữa cháy. Công an TX.Đức Phổ đã tiếp nhận hơn 126 triệu đồng, 86 bình chữa cháy và đã tổ chức tặng cho 150 hộ nghèo, cận nghèo. Cán bộ, chiến sĩ công an ở nhiều xã, phường, thị trấn đóng góp kinh phí mua bình chữa cháy tặng hộ nghèo. Nhiều doanh nghiệp tích cực hỗ trợ bình chữa cháy cho người dân như: Công ty TNHH MTV Xăng dầu Quảng Ngãi tặng 200 bình chữa cháy, Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và PCCC Thịnh Phát tặng 200 bình chữa cháy...

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Xăng dầu Quảng Ngãi Lâm Tùng Vũ chia sẻ, công ty tích cực hưởng ứng xã hội hóa công tác PCCC. Tặng bình chữa cháy cho hộ nghèo là việc làm có ý nghĩa thiết thực, chung tay đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân tham gia PCCC. Cầm trên tay chiếc bình chữa cháy, chị Nguyễn Thị Thu Diễm, ở thôn An Thạch, xã Phổ An (TX.Đức Phổ) nói, gia đình tôi không có điều kiện để mua bình chữa cháy. Được hỗ trợ bình chữa cháy để trong nhà, tôi rất an tâm. 

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh) cho biết, trách nhiệm PCCC là của toàn dân, phải lấy phòng ngừa là chính, làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy; huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và nhân dân tham gia chữa cháy, nhất là trong “thời điểm vàng” 5 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra với phương châm “lực lượng ở trong dân - phương tiện ở trong dân - hậu cần ở trong dân - chỉ huy ở trong dân” theo đúng tinh thần Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Việc vận động và quyên góp tặng bình chữa cháy cho hộ nghèo không chỉ đơn thuần là trang bị thiết bị PCCC, mà còn mang ý nghĩa đảm bảo an toàn cho cộng đồng, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chung tay trong công tác PCCC. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 201 nghìn hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trang bị chữa cháy xách tay, đạt trên 53%, phấn đấu đến ngày 30/12/2023 đạt 100%. 

Bài, ảnh: TÀI ĐỨC 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:06, 25/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.