Giúp người nghèo an cư

10:42, 18/10/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi đã huy động mọi nguồn lực, hỗ trợ các gia đình nghèo trên địa bàn an cư. Những ngôi nhà đại đoàn kết vững chãi, ấm áp tình người đã tiếp thêm động lực để người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Trong ngôi nhà mới vững chãi, bà Lê Thị Liễu (64 tuổi), ở thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) nói trong niềm hạnh phúc, nếu không được Nhà nước hỗ trợ thì tôi không thể nào hiện thực hóa ước mơ sống trong một ngôi nhà kiên cố, khang trang. Thuộc diện hộ nghèo, bà Liễu sống một mình trong căn nhà cấp 4 xuống cấp.  Để giúp bà Liễu xóa nhà tạm bợ, địa phương đã hỗ trợ bà 40 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn hỗ trợ trên, cộng với tiền gom góp được sau 4 năm phát triển mô hình nuôi bò sinh sản, bà Liễu đã xây dựng được ngôi nhà mà mình mơ ước, không còn phải sống trong nỗi lo âu, thấp thỏm mỗi khi vào mùa mưa bão. “Tôi phát triển được mô hình nuôi bò cũng là nhờ sự hỗ trợ con giống của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố. Nhờ sự quan tâm, chăm lo của Nhà nước mà tôi vừa có sinh kế, vừa có nhà ở”, bà Liễu xúc động nói.

Niềm vui của bà Lê Thị Liễu, ở thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) 
khi được ở trong ngôi nhà mới.
Niềm vui của bà Lê Thị Liễu, ở thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) khi được ở trong ngôi nhà mới.

Là người cao tuổi neo đơn, thuộc diện hộ nghèo, bà Trương Thị Chanh (63 tuổi), ở thôn An Lộc, xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi), thường xuyên trú nhờ nhà hàng xóm mỗi khi có mưa bão, vì nhà của bà xuống cấp nghiêm trọng. “Căn nhà cũ trước kia là do cha mẹ tôi để lại. Nhà xây tạm bợ, nên mưa gió là nhà dột đủ nơi, không còn chỗ để ngủ. Tôi bị đau triền miên, không còn khả năng lao động, nên không biết lấy đâu ra tiền để xây nhà mới. May mắn là tôi được Nhà nước hỗ trợ kinh phí xây nhà mới, còn hàng xóm láng giềng thì góp ngày công”, bà Chanh cho hay.

Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, những năm qua, cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội các cấp ở TP.Quảng Ngãi đã chung sức, đồng lòng, huy động nguồn lực xây dựng nhà kiên cố cho người nghèo. Từ năm 2020 đến nay, TP.Quảng Ngãi đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 77 nhà ở cho hộ nghèo, giúp người nghèo có nhà ở kiên cố.

“Xác định việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, thành phố đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động kinh phí. Ngoài huy động kinh phí từ doanh nghiệp, cộng đồng thông qua những cuộc làm việc trực tiếp, tổ chức các chương trình biểu diễn văn nghệ vì người nghèo, địa phương còn có sự chung tay, góp sức từ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Nhờ đó, có những hộ nghèo trên địa bàn đã được hỗ trợ từ 140 - 150 triệu đồng, đủ để xây dựng nhà ở, không cần phải đối ứng”, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Quảng Ngãi Trương Thanh Bình cho biết.

Bài, ảnh: ĐÔNG YÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 10:42, 18/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.