Trao quà hỗ trợ người dân phía bắc bị ảnh hưởng bão số 3

08:46, 26/09/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Vượt hơn 1.000km, bà Nguyễn Thị Đông (48 tuổi), ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) cùng các mạnh thường quân đã đến tỉnh Lào Cai, trực tiếp trao tiền và quà hỗ trợ cho người dân Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên) và xã Phìn Ngan (Bát Xát)...

Hành trình hướng về người dân phía bắc của bà Đông kéo dài khoảng 5 ngày (20 - 25/9), trao quà cho người dân Lào Cai bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) và lũ lụt gây ra. Tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên), bà Đông phối hợp cùng các trụ trì, tăng ni, phật tử chùa Phổ Hải, ở xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi) và chùa Quan Âm, ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các hộ dân; trao 10 triệu đồng hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phúc Khánh.

 
Trao quà cho người dân
Trao quà
Bà Nguyễn Thị Đông cùng các thành viên trong đoàn trao tiền hỗ trợ cho người dân và cán bộ, chiến sĩ ở Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên (Lào Cai).

Đồng thời, đoàn đã trao 322 suất quà cho người dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra ở xã Phìn Ngan (Bát Xát). Mỗi suất trị giá khoảng 500 nghìn đồng, gồm: 200 nghìn đồng tiền mặt và quà là 10 ký gạo, 1 thùng mì tôm, đôi dép.

Bên cạnh đó, thông qua Nhóm thiện nguyện Hương Thành Nam (Nam Định), đoàn đã trao 1.000kg gạo và 100 thùng mì cho người dân huyện Nguyên Bình (Cao Bằng). 

Trên
Trao tiền hỗ trợ cho người dân ở xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát (Lào Cai).

Tổng kinh phí trao quà tại các địa phương hơn 218 triệu đồng. Trong đó, bà Đông hỗ trợ 100 triệu đồng từ tiền đập heo đất, được tiết kiệm từ đầu năm đến nay. Phần còn lại được trụ trì chùa Phổ Hải và chùa Quan Âm huy động từ các mạnh thường quân. 

Đón nhận món quà từ bà Đông và các thành viên trong đoàn, chính quyền địa phương và người dân các nơi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc; đồng thời khẳng định, sự sẻ chia, động viên kịp thời của bà Đông và các thành viên trong đoàn đã tiếp thêm động lực để người dân vùng thiên tai sớm vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống mới.

THIÊN HẬU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 08:46, 26/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.