Đập heo đất ủng hộ đồng bào vùng lũ 100 triệu đồng

16:24, 17/09/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Bà Nguyễn Thị Đông (48 tuổi), ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) đã đập heo đất, ủng hộ 100 triệu đồng nhằm chia sẻ, động viên người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc vượt qua khó khăn, vực dậy sau thiên tai.

Hành động đầy ắp tình người

Hay tin bà Nguyễn Thị Đông, tiểu thương ở chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi vừa đập heo đất để ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Bắc, chúng tôi tìm ngay đến ngôi chợ này, nơi bà Đông đã mưu sinh trong 23 năm qua. Đêm đến, khi người dân xung quanh chìm sâu trong giấc ngủ thì bà, cùng một vài hộ tiểu thương khác vẫn tất bật soạn từng thùng trái cây, chuẩn bị cho phiên chợ sớm như thường lệ. 

>>Xem video: Bà Nguyễn Thị Đông cùng gia đình đập heo đất, ủng hộ người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do thiên tai.

Bà Đông chia sẻ, những ngày vừa qua, theo dõi từ báo chí và các trang mạng xã hội là những hình ảnh tang thương, đau đớn đến tột cùng của người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc, trước sự tàn phá khốc liệt do cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra. Nhiều người mất nhà cửa, hàng trăm người bị thiệt mạng, mất tích. Con mất cha mẹ, vợ mất chồng, nhiều đứa trẻ bơ vơ không còn điểm tựa trong cuộc sống. Nhiều người mất tích, đã mãi nằm sâu trong lòng đất. Thiệt hại về kinh tế chẳng thể tính hết được. Nước mắt bà Đông cứ thế tuôn rơi…

“Đó là những giọt nước mắt của nghĩa tình đồng bào. Không chỉ bản thân tôi mà ngay cả bất kỳ ai là người Việt Nam, khi nhìn thấy hình ảnh đó cũng đều xúc động. Những lúc như thế này, họ chẳng thể nào đứng dậy nếu như không có điểm tựa. Một trong những điểm tựa quan trọng nhất là sự đoàn kết của dân tộc. Càng trong khó khăn, hoạn nạn thì tình yêu thương của đồng bào sẽ giúp họ vực dậy tinh thần, ổn định cuộc sống”, bà Đông trải lòng.

Theo bà Đông, truyền thống “lá lành đùm lá rách”, bao bọc lấy nhau trong lúc hoạn nạn đang được khơi dậy khắp nơi trong cả nước. Bằng nhiều cách khác nhau, dù ít hay nhiều, mỗi người đều ủng hộ để giúp đỡ đồng bào mình. Điều đó rất đáng trân quý. Nghĩ vậy nên bà Đông bàn bạc cùng với các con, quyết định đập heo đất, tích góp được hơn 80 triệu đồng để ủng hộ người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc. Để tấm chân tình đến với người dân được trọn vẹn, bà ủng hộ thêm gần 20 triệu đồng, tăng mức hỗ trợ lên 100 triệu đồng. Đây là số tiền mà bà Đông đã tiết kiệm, tích lũy từ đầu năm đến nay mới có được. 

“Số tiền tuy không lớn nhưng là tất cả tình cảm, tấm chân tình của tôi và gia đình, góp một phần nhỏ cùng quê hương Quảng Ngãi chia sẻ, động viên người dân phía Bắc; động viên họ vượt qua khó khăn và khôi phục kinh tế sau thiên tai. Thật may mắn khi tôi chia sẻ quyết định này với các con thì các con đều đồng lòng ủng hộ”, bà Đông chia sẻ. 

Bà Đông đã ủng hộ người dân các tỉnh, thành phố miền Bắc 100 triệu đồng từ tiền tiết kiệm của bản thân trong năm.
Từ tiền tiết kiệm heo đất mỗi ngày, bà Nguyễn Thị Đông (48 tuổi), ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), tiểu thương ở chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi, đã ủng hộ người dân các tỉnh, thành phố miền Bắc 100 triệu đồng.

Hết lòng vì người khó khăn

Bà Đông hiện đang sinh sống ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi). Cách đây khoảng 5 năm, chồng bà qua đời do đột quỵ, để lại 3 người con đang tuổi ăn học. Có những thời điểm, cuộc sống của 3 mẹ con tưởng chừng không thể vượt qua. Thế nhưng, bằng nghị lực phi thường của bản thân, bà Đông đã nuôi các con khôn lớn, trưởng thành. Bây giờ, niềm vui mỗi ngày của bà là được hướng về những điều tốt đẹp trong cuộc sống, chia sẻ với những hoàn cảnh bất hạnh theo cách âm thầm, lặng lẽ nhất.

“Có trải qua cảm giác mất mát đi người thân yêu, mới thấu hiểu hết nỗi đau của những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Tôi đã chăm chỉ làm việc mỗi ngày, vừa có tiền lo cho các con, vừa có thêm khoảng tiền để chia sẻ với người có hoàn cảnh khó khăn, san sẻ phần nào gánh nặng trong cộng đồng. Mỗi ngày, tôi đều dành ít nhất 50 nghìn đồng bỏ vào heo đất để làm từ thiện”, bà Đông bày tỏ. 

Bà Đông là người có tấm lòng nhân hậu.
Bà Nguyễn Thị Đông tham gia công tác thiện nguyện tại chùa Quan Âm, ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa). 

Đến nay, số tiền bà Đông đóng góp, tham gia hoạt động thiện nguyện khoảng hơn 2 tỷ đồng. Số tiền này được bà hỗ trợ qua nhiều kênh tiếp nhận khác nhau.

Cách đây không lâu, trong đợt dịch Covid-19, bà Đông đã hỗ trợ hàng chục triệu đồng cho người dân các nơi về quê tránh dịch bệnh khi đi qua địa phận Quảng Ngãi, giúp hành trình về quê của họ trở nên thuận lợi hơn. Ngoài ra, bà còn đồng hành cùng bộ đội biên phòng TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân và lực lượng y tế tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Mới đây, ngày 16/9 vừa qua, bà đã ủng hộ 11 triệu đồng để hỗ trợ các suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, giúp các em đón tết Trung thu 2024 thật sum vầy, ấp áp, trọn vẹn niềm vui. Vài ngày đến, sau khi sắp xếp xong công việc, bà cùng với trụ trì, phật tử chùa Quan Âm, ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) lên đường, ra các tỉnh, thành phố phía Bắc, gửi tặng người dân số tiền 100 triệu đồng mà bà đã tiết kiệm từ heo đất.

Bà Đông cùng các trẻ em
Bà Nguyễn Thị Đông đồng hành cùng trụ trì, phật tử chùa Quan Âm, ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) tặng quà cho trẻ em ở Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Nói về bà Đông, Tổ trưởng tổ dân phố 1, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) Huỳnh Minh Chí chia sẻ, bà Đông là người có tấm lòng nhân hậu và tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện. Bà là tấm gương sáng để giáo dục con cái, các thế hệ trẻ ở địa phương biết sống sẻ chia và hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Bài, ảnh: THIÊN HẬU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:24, 17/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.