Khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ

13:46, 07/09/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Cục Chính trị Quân khu 5 đã bàn giao ngôi nhà tình nghĩa có diện tích 70m2 cho gia đình ông Nguyễn Mực ở xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành).

Sáng 7/9, Cục Chính trị Quân khu 5 phối hợp với Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chính quyền xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành) tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Mực là con của liệt sĩ Nguyễn Đình Quý, trú tại thôn Thuận Hòa, xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành). Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Võ Văn Hưng - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5, Đại tá Trịnh Công Sơn - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh

Thiếu tướng Võ Văn Hưng - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Mực.
Thiếu tướng Võ Văn Hưng - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Mực.

Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà có tổng diện tích 70m2 đã hoàn thành, bảo đảm chất lượng, tiến độ đề ra. Kinh phí xây dựng 200 triệu đồng, trong đó Cục Chính trị Quân khu 5 hỗ trợ 80 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình tích góp và người thân giúp đỡ. Trong quá trình tổ chức thi công, cán bộ, nhân dân, các tổ chức đoàn thể, lực lượng dân quân ủng hộ 20 ngày công.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Cục Chính trị Quân khu 5, Bộ CHQS tỉnh, UBND huyện Nghĩa Hành, cùng các ban, ngành đoàn thể địa phương đã chúc mừng và trao tặng gia đình ông Nguyễn Mực một số vật dụng thiết yếu, phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Đại diện Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Mực.
Đại diện Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Mực.

Ông Nguyễn Mực là con trai của liệt sĩ Nguyễn Đình Quý, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bản thân già yếu, neo đơn, thường xuyên đau ốm, kinh tế gia đình rất khó khăn, không có khả năng làm nhà.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, gia đình người có công đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: HUỲNH HUY

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 13:46, 07/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.