Có con là niềm hạnh phúc lớn nhất

10:20, 22/09/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với nhiều gia đình, sinh con mạnh khỏe, nuôi dạy con ăn học đầy đủ, trưởng thành là niềm hạnh phúc, ý nghĩa lớn lao.

Sau khi sinh 2 con gái, vợ chồng chị Bùi Thị Lệ Huyên (39 tuổi), ở xã Đức Hiệp (Mộ Đức), quyết định không sinh nữa để tập trung phát triển kinh tế gia đình và chăm sóc, nuôi dạy con ăn học đầy đủ. Hiện nay, con gái đầu của vợ chồng anh chị học lớp 4, còn con gái nhỏ 3 tuổi. Ngoài giờ học, chị Huyên còn cho con gái lớn tham gia một số lớp học năng khiếu.

Dù là trai hay gái, với nhiều gia đình, chỉ cần sinh con mạnh khỏe là điều hạnh phúc lớn lao (ảnh minh họa).
Dù là trai hay gái, với nhiều gia đình, chỉ cần sinh con mạnh khỏe là điều hạnh phúc lớn lao (ảnh minh họa).

Trước đây, vợ chồng chị Huyên từng có việc làm thu nhập cao tại TP.Hồ Chí Minh, song anh chị vẫn quyết định chọn về quê sinh sống, lập nghiệp sau nhiều năm kết hôn nhưng chưa có con. Sau khi chuyển về quê sinh sống, tin vui đến khi chị Huyên mang thai. Vài năm sau, anh chị quyết định tiếp tục sinh bé thứ 2. “Khi tôi sinh con thứ 2, lúc mới chào đời, con phải chuyển qua khu vực cấp cứu vì có dấu hiệu khó thở. Lúc con cất tiếng khóc, vợ chồng tôi mới nhẹ nhõm trong lòng. Từ khi sinh con, chồng tôi dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Mỗi lần đi công tác xa, anh đều gọi điện về thăm hỏi, rồi tranh thủ thời gian về sớm để chăm lo, đưa đón con đi học”, chị Huyên cho biết. Dẫu tất bật, vất vả, nhưng vợ chồng anh chị cảm thấy hạnh phúc bởi con cái như sợi dây gắn kết cha mẹ nhiều hơn.

Mới đây, chị Huyên có những chia sẻ về chủ đề giới tính của con trên mạng xã hội được nhiều người quan tâm, đồng tình. Chị Huyên cho hay, dù là con trai hay con gái, cũng đều là con của cha mẹ, tại sao phải phân biệt con trai và con gái. Có một số gia đình xem trọng con trai, bao nhiêu tài sản đều dành hết cho con trai. Có gia đình chỉ lo cho con gái, vì sợ con gái khổ. Những điều này vô tình làm mất đi sự hòa thuận trong gia đình. Cha mẹ quan tâm, yêu thương các con và cùng đồng hành nuôi dạy con thật tốt mới là điều quan trọng nhất.

Hạnh phúc của bậc cha mẹ chính là con khôn lớn, phát triển mỗi ngày. Với những cặp vợ chồng không may hiếm muộn, điều này càng trở nên ý nghĩa, quý giá biết chừng nào. Kết hôn năm 2018, sau một thời gian, chị Nguyễn Thị Hồng Thắm (31 tuổi), ở thôn Độc Lập, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi), mang thai, nhưng không may liên tiếp hai lần đều không giữ được con. Sau đó, vợ chồng chị Thắm quyết định vào một trung tâm chuyên về hỗ trợ sinh sản tại TP.Hồ Chí Minh để khám, kiểm tra và thực hiện theo quy trình điều trị, hỗ trợ do bác sĩ đưa ra. Một năm sau, chị Thắm mang thai, bác sĩ khuyên nghỉ dưỡng cho đến khi thai nhi hơn 6 tháng tuổi.

“Sau thời gian mang thai đầy lo lắng, thấp thỏm, hy vọng, ngày đón con chào đời, mẹ tròn con vuông, vợ chồng chúng tôi hạnh phúc, mừng rơi nước mắt. Vợ chồng tôi cảm thấy may mắn vì có thai tự nhiên và "vượt cạn" an toàn. Khi bước chân vào trung tâm hỗ trợ sinh sản, tôi càng thấu hiểu, thông cảm và chia sẻ với những người điều trị hiếm muộn về nỗi lòng khao khát có con. Với chúng tôi, chỉ cần con chào đời mạnh khỏe, không quan tâm vấn đề giới tính. Sau đó sẽ tập trung nuôi dạy con thật tốt”, chị Thắm bày tỏ.

Không đặt nặng yếu tố đủ nếp - tẻ, với những gia đình sinh con một bề, niềm vui và hạnh phúc vẫn đong đầy khi các con chăm ngoan, nỗ lực trong học tập và đạt kết quả cao...

Bài, ảnh: HUỲNH THẢO

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:20, 22/09/2024

Ý kiến bạn đọc


.